Luke Shaw trở lại tập luyện, Raphael Varane quyết định chia tay Man United

Trước ngày Premier League trở lại vào cuối tuần, câu lạc bộ Manchester United đã đón tin vui từ hậu vệ Luke Shaw sau thời gian dài dưỡng thương. Trong khi đó, trung vệ Raphael Varane quyết định chia tay sân Old Trafford khi không được trao cơ hội ra sân thường xuyên.

Ở mùa giải năm nay, Luke Shaw mới ra sân 2 trận đấu mở màn Premier League cho Man United, đó là các trận đấu gặp Wolves và Tottenham. Sau đó, hậu vệ người Anh đã dính chấn thương cơ và phải nghỉ thi đấu cho đến nay.

luke-shaw-1700713891.jpg
Hậu vệ Luke Shaw đã trở lại tập luyện sau chấn thương gặp phải hồi đầu mùa giải

Tuy nhiên, trước khi Premier League trở lại sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 11 này, Man United đã đón tin vui khi Luke Shaw đã quay trở lại luyện tập cùng một số cầu thủ đội 1 của Man United. Đây là thông tin không thể tốt hơn với huấn luyện viên Erik ten Hag, trong bối cảnh "Quỷ đỏ" sẽ hành quân đến sân Goodison Park của Everton (ngày 26/11) ở trận đấu thuộc vòng 13 Premier League vào cuối tuần này.

Sự vắng mặt của Luke Shaw thời gian qua đã gián tiếp ảnh hưởng đến màn thể hiện của các tiền đạo cánh trái của Man United, đặc biệt là Marcus Rashford. Vắng Shaw, tiền đạo 26 tuổi thiếu 1 người thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương, đồng thời cũng không có đối tác ăn ý để thực hiện những pha chồng cánh. Trải qua 16 trận đấu, Rashford mới ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng cho "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên, không rõ liệu huấn luyện viên Erik ten Hag có sử dụng Luke Shaw ngay ở trận đấu cuối tuần này hay không nhưng nhiều khả năng nhà cầm quân người Hà Lan sẽ theo dõi thêm tình hình của hậu vệ 28 tuổi rồi đưa ra quyết định vào trước ngày thi đấu.

Trong khi Shaw đã trở lại tập luyện, 1 hậu vệ trái khác của Man United là Tyrell Malacia lại chưa cho thấy dấu hiệu có thể tái xuất. Cựu hậu vệ Feyenoord chưa thi đấu phút nào cho "Quỷ đỏ" ở mùa giải này vì vẫn đang trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật đầu gối.

Trong quãng thời gian thiếu vắng Luke Shaw và Malacia, Man United đã phải mượn hậu vệ trái Sergio Reguilon từ Tottenham. Ngoài ra, huấn luyện viên Ten Hag cũng phải xoay sở nhiều phương án khác nhau ở vị trí này. Lần lượt Diogo Dalot, Sofyan Amrabat hay Victor Lindelof đều đã được vị chiến lược gia 53 tuổi thử nghiệm.

Cũng liên quan đến tình hình của Man United, kể từ khi trở lại sau chấn thương ở giai đoạn đầu mùa, trung vệ Raphael Varane đã bị gạt hoàn toàn khỏi đội hình chính của đội chủ sân Old Trafford . Cầu thủ 30 tuổi thậm chí chỉ còn là lựa chọn thứ tư của huấn luyện viên Ten Hag, sau Maguire, Lindelof và lão tướng Evans. Ở 4 trận Premier League gần nhất, Varane chỉ chơi tổng cộng... 18 phút.

day-ai-1700713891.jpg
Trung vệ đẳng cấp Raphael Varane đã quyết định chia tay Old Trafford khi mất suất đá chính

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Ten Hag đã phủ nhận mâu thuẫn với Varane nhưng bản thân trung vệ đẳng cấp này không chấp nhận bị đày ải phũ phàng như vậy. Có thông tin cho rằng Man United muốn bán Varane trong tháng 1, nhưng với tình trạng này, ngay cả khi "Quỷ đỏ" muốn giữ, "ngôi sao" người Pháp cũng sẽ tìm cách ra đi.

Một nguồn tin thân cận nói với SunSport: “Thời gian của Varane ở Man United đã được đếm ngược. Anh ấy bắt đầu mùa giải với tư cách là lựa chọn số 1 ở trung tâm hàng thủ, nhưng bây giờ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 sau Evans. Anh ấy sẽ rời câu lạc bộ nhưng không phải tháng 1”.

“Ông Ten Hag muốn bảo toàn lực lượng hiện tại để Man United có cơ hội tốt nhất cạnh tranh tốp 4. Nhưng vào mùa hè, Man United sẽ lắng nghe các đề nghị cho Varane. Đã có những sự quan tâm từ Saudi Arabia, nơi Varane có thể nhận mức lương khổng lồ. Italia cũng là một nơi hấp dẫn để Varane trải nghiệm”.

Sự nghiệp của Varane vốn đã được coi là ‘viên mãn’ trước khi gia nhập Man United. Trung vệ người Pháp vô địch World Cup cùng Pháp năm 2018 và giành mọi danh hiệu lớn cùng Real Madrid, bao gồm 5 chức vô địch Champions League. Vì vậy, trong phần còn lại của sự nghiệp, Varane có lẽ ưu tiên cho việc trải nghiệm môi trường mới và ‘cày tiền’, nhưng phải ở nơi mà anh được coi trọng.

Kim Anh (tổng hợp)