Chelsea và Man United đón tin vui trước vòng 13 Premier League

Trước trận đấu tại vòng 13 Premier League diễn ra vào cuối tuần này, cả Chelsea và Man United đều đón tin vui về lực lượng.

Theo đó, The Blues nhận được tin trung vệ Wesley Fofana đã trở lại luyện tập cùng các đồng đội sau 4 tháng điều trị chấn thương đứt dây chằng. Trước đó vào tháng 7/2023, Chelsea thông báo trung vệ Wesley Fofana buộc phải bỏ lỡ chuyến du đấu hè vì bị đứt dây chằng chéo trước. "Ngôi sao" người Pháp phải phẫu thuật và không hẹn ngày trở lại. Do đó, đây là thông tin rất tốt bởi những cầu thủ bị đứt dây chằng thường mất từ 6 đến 9 tháng để hồi phục hoàn toàn.

wesley-fofana-1700793020.jpg
Wesley Fofana trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở Chelsea

Sau khi thông báo chấn thương của Wesley Fofana hồi tháng 7, Chelsea lập tức tìm người để thay thế trung vệ 23 tuổi. Axel Disasi đã được The Blues chiêu mộ với giá 38 triệu bảng từ AS Monaco. Ngoài ra, đội bóng phía Tây London cũng quyết định giữ chân trung vệ trẻ Levi Colwill trước sự chèo kéo của Liverpool và Brighton. Cả Disasi và Colwill đều đã thi đấu khá ổn trong hệ thống của huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Chelsea đã chi 75 triệu bảng để chiêu mộ Fofana từ Leicester vào tháng 8 năm ngoái, biến anh thành trung vệ đắt nhất lịch sử câu lạc bộ. Tuy nhiên, thương vụ này của The Blues nhận về nhiều hoài nghi bởi Fofana đã phải nghỉ thi đấu từ tháng 8/2021 - tháng 3/2022 vì bị gãy chân.

Cập bến Stamford Bridge, Wesley Fofana thể hiện chưa đặt kì vọng. Ở mùa trước, trung vệ 22 tuổi chỉ ra sân 15 trận trên mọi đấu trường, bỏ lỡ gần 1/3 số trận của Chelsea vì chấn thương đầu gối. Fofana giúp The Blues giữ sạch lưới 4 trận và đóng góp 2 bàn thắng.

Trong khi đó, Man United cũng đón tin vui từ hậu vệ Luke Shaw sau gần 3 tháng dưỡng thương. Phát biểu với báo giới trước trận đấu tại vòng 13 Premier League với Everton vào cuối tuần này, huấn luyện viên Ten Hag cho biết, hậu vệ trái Luke Shaw đã trở lại tập luyện trong 2 tuần qua và có thể ra sân trước Everton. Vị chiến lược gia người Hà Lan cho biết: “Luke Shaw đã tập luyện cùng đồng đội trong 2 tuần qua. Chúng tôi rất hi vọng rằng cậu ấy sẽ trở lại đội hình trong trận đấu vào Chủ nhật”.

shaw-tro-lai-1700793020.jpg
Hậu vệ Luke Shaw sẵn sàng trở lại thi đấu cho Man United

Trong những mùa gần đây, Shaw là một trong những cầu thủ giữ phong độ ổn định nhất của Man United. Người hâm mộ hy vọng sự trở lại của Shaw sẽ giúp Marcus Rashford hồi sinh vì họ từng là cặp đôi rất ăn ý. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, huấn luyện viên Ten Hag nhiều khả năng sẽ tung Shaw vào sân từ ghế dự bị ở trận Everton để cầu thủ này làm quen với cường độ cao sau thời gian dài ngồi ngoài để dưỡng thương.

Về phía Everton, họ đã tụt xuống vị trí áp chót Bảng xếp hạng sau khi bị trừ 10 điểm vì vi phạm qui tắc tài chính của Premier League. Điều này có thể càng làm thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche quyết tâm thi đấu để đua trụ hạng. Đội bóng vùng Merseyside đã bất bại 4 trận liên tiếp gần đây trên các đấu trường.

Lịch thi đấu vòng 13 Premier League

Ngày 25/11

19h30: Man City - Liverpool

22h00: Burnley - West Ham

22h00: Luton Town - Crystal Palace

22h00: Newcastle - Chelsea

22h00: Nottingham - Brighton

22h00: Sheffield Utd - Bournemouth

Ngày 26/22

00h30: Brentford - Arsenal

21h00: Tottenham - Aston Villa

23h30: Everton - Man United

Ngày 28/11

03h00: Fulham - Wolverhampton

Kim Anh (tổng hợp)