Tiger Woods chấm dứt hợp tác với Nike sau 27 năm

Tay golf kỳ cựu - Tiger Woods - vừa thông báo hợp đồng trị giá 500 triệu USD với Nike đã kết thúc sau 27 năm gắn bó…

woods1-1704788841.jpg
Woods ước tính đã kiếm được khoảng 500 triệu USD trong 27 năm làm gương mặt đại diện cho thương hiệu Nike

Tiger Woods và Nike đã chấm dứt mối quan hệ hợp tác sau gần 3 thập kỷ. Woods ước tính đã kiếm được khoảng 500 triệu USD trong 27 năm làm gương mặt đại diện cho thương hiệu mà anh tham gia khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 20 vào năm 1996. Hợp đồng đầu tiên trị giá 40 triệu USD trong 5 năm đã trở thành một trong những thỏa thuận thương mại thành công nhất trong lịch sử thể thao. Qua 15 chiến thắng lớn và 82 danh hiệu PGA Tour, màu đỏ Chủ Nhật của Woods đã trở thành biểu tượng và một số quảng cáo của họ cũng vậy.

Không có gợi ý nào cho thấy việc kết thúc thỏa thuận là gay gắt. Tuy nhiên, người ta đã ghi nhận kể từ vụ tai nạn xe hơi suýt chết của Woods vào năm 2021 rằng anh đã chơi với giày Footjoy chứ không còn là Nike - được cho là do sức khỏe của anh. Woods, hiện 48 tuổi, từng gia hạn hợp đồng nhiều lần - một thỏa thuận được chứng thực là sinh lợi nhất trong lịch sử thể thao. Thỏa thuận cuối cùng của anh là hợp đồng 10 năm vào hồi 2013 trị giá 200 triệu USD.

Woods - người đã trở lại thi đấu vào cuối tháng 11 năm ngoái sau 7 tháng nghỉ vì chấn thương, đã kết thúc tuyên bố của mình bằng câu “Hẹn gặp lại ở LA!”, gợi ý rằng, anh ấy đang lên kế hoạch thi đấu Genesis Invitational vào ngày 15-18/2 tại Riviera Country Club. “Hơn 27 năm trước, tôi may mắn được bắt đầu hợp tác với một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất thế giới”, Woods viết trên X, trước đây là Twitter- "Kể từ đó, mỗi ngày đều tràn ngập rất nhiều khoảnh khắc và kỷ niệm tuyệt vời…".

woods-1704788863.jpg
Tiger Woods (trái) chụp ảnh cùng đồng sáng lập Nike - Phil Knight

Trong bài trên mạng xã hội của mình, Nike đã đăng 1 bức ảnh Woods khoe nắm đấm đặc trưng của anh và chiếc áo màu đỏ ở vòng chung kết, cùng với dòng chữ: "Đó là một hiệp đấu tuyệt vời, Tiger". Nike cho biết trong một tuyên bố: “Trong suốt quá trình hợp tác, chúng tôi cùng với phần còn lại của thế giới đã chứng kiến cách Tiger không chỉ định nghĩa lại môn thể thao Golf mà còn phá vỡ các rào cản đối với tất cả các môn thể thao. Chúng tôi đã chứng kiến anh ấy lập kỷ lục, thách thức lối suy nghĩ thông thường và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người dân trên toàn cầu. Chúng tôi rất biết ơn vì được là một phần trong đó. Chúng tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

Woods có thương hiệu quần áo và giày dép của riêng mình với Nike, tuy nhiên, anh bắt đầu đi giày FootJoy tại Masters 2022 vì cần sự ổn định cao hơn sau khi bị chấn thương nghiêm trọng ở chân trong một vụ tai nạn ô tô vào tháng 2/2021. Vào thời điểm đó, Nike cho biết, họ sẽ hợp tác với Woods để đáp ứng những nhu cầu mới của anh khi anh quay trở lại thi đấu. Trước Woods, cựu tay golf số 1 thế giới - Jason Day của Australia - cũng đã tuyên bố vào tuần trước rằng, anh sẽ rời Nike để đến Malbon - một thương hiệu quần áo chơi golf sang trọng được thành lập vào năm 2017.

Hoàng Hà (Reuters, Daily Mail)