“Tiếp lửa” hoàn thành nhiệm vụ

Ngày 5/5, một buổi Lễ xuất quân ngắn gọn, trang trọng do Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị - Bộ Công an tổ chức cho Đoàn Thể thao Công an Nhân dân tham dự SEA Games 31 đã được tổ chức tại Hà Nội. Đã thành thông lệ, đó là cách thể hiện rõ nhất sự quan tâm của lãnh đạo ngành tới các huấn luyện viên, vận động viên Công an Nhân dân, để “tiếp lửa” giúp họ hoàn thành mục tiêu.

dong-vien-vdv-cong-an-1651802540.jpg
Lãnh đạo Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị (Bộ Công an) tặng hoa cho vận động viên Công an Nhân dân tham dự SEA Games 31

Đoàn Thể thao Công an Nhân dân có 16 thành viên tham dự SEA Games 31, là những huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu, xuất sắc của Thể thao Công an Nhân dân. 2 huấn luyện viên gồm: Phạm Hồng Hà (Karate), Nguyễn Văn Hoàng (Điền kinh); 14 vận động viên gồm: Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Đình Thành (Bắn súng); Quản Trọng Nghĩa (Bóng chuyền); Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Vũ Thị Vân Anh (Cầu mây); Đặng Hồng Sơn, Nguyễn Ngọc Trâm (Karate); Hà Thị Nga (Judo), Phan Vũ Nam (Kurash); Nguyễn Văn Trí (Pencak Silat); Phạm Quốc Tài, Lưu Thị Thanh Nhàn (Đấu kiếm); Ngần Ngọc Nghĩa, Lê Trung Kiên (Điền kinh).

Các vận động viên của Thể thao Công an Nhân dân tham gia tranh tài tại 18 nội dung thuộc 9 môn gồm: Bắn súng, Bóng chuyền, Cầu mây, Đấu kiếm, Điền kinh, Karate, Judo, Pencak Silat và Kurash. Trong đó có 8 nội dung cá nhân và 10 nội dung đồng đội. Thể thao Công an Nhân dân phấn đấu đoạt từ 3-4 huy chương vàng góp phần vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Hy vọng giành huy chương vàng tập trung vào các nội dung thế mạnh của các môn như Cầu mây, Karate, Judo, Pencak Silat…

Thực sự, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Thể thao Công an Nhân dân đã nỗ lực chuẩn bị hết sức để đóng góp đến mức tốt nhất các huấn luyện viên, vận động viên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Trong hơn 2 năm cùng cả nước gồng mình chống dịch COVID-19 cũng là quãng thời gian đầy thử thách với ngành trong duy trì tập luyện, thi đấu, hỗ trợ các huấn luyện viên, vận động viên đang tập trung tại các đội tuyển quốc gia để họ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.Từ năm 2021, Thể thao Công an Nhân dân đã đầu tư trọng điểm cho 93 vận động viên hướng mũi nhọn vào các môn thi đấu Olympic (Bắn súng, Karate, Đấu kiếm, Judo, Điền kinh…) vừa để chuẩn bị lực lượng đóng góp cho quốc gia tham dự SEA Games 31 vừa để hướng tới mục tiêu giữ vững vị trí trong 10 đơn vị dẫn đầu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

cand-1651803141.jpg
Thể thao Công an Nhân dân nỗ lực hoàn thành mục tiêu tại SEA Games 31

Riêng với SEA Games 31, Thể thao Công an Nhân dân đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cả về công tác tổ chức tập huấn, nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật và bản lĩnh thi đấu cho vận động viên; công tác hậu cần bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho huấn luyện viên, vận động viên. Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị cũng đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, thăm hỏi công tác chuẩn bị của đoàn, nhất là các vận động viên trọng điểm, được đầu tư hướng tới huy chương vàng SEA Games 31.

Thượng tá Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Công an Nhân dân - nhận định rằng, không dễ hoàn thành mục tiêu huy chương vàng tại SEA Games 31 tới nhưng với kinh nghiệm của người đã nhiều năm lăn lộn với thể thao thành tích cao Công an Nhân dân, ông tin rằng, các vận động viên của ngành sẽ hoàn thành nhiệm vụ, nhất là khi luôn nhận được quan tâm từ lãnh đạo ngành.
Tại SEA Games 30, Thể thao Công an Nhân dân xuất sắc đóng góp 7 huy chương các loại, gồm: 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.

Năm 2021, các bộ môn Thể thao thành tích cao Công an Nhân dân đã tham dự 37 giải quốc gia, đạt được 162 huy chương các loại (41 huy chương vàng, 56 huy chương bạc, 65 huy chương đồng), trong đó tham dự 4 giải quốc tế, đạt được 2 huy chương (1 huy chương vàng H, 1 huy chương bạc). Tính đến hết ngày 30/4/2022, Thể thao Công an Nhân dân đã tham dự 23 giải, đạt được 136 huy chương các loại (38 huy chương vàng, 40 huy chương vàng, 58 huy chương đồng), trong đó tham dự 3 giải quốc tế, đạt được 4 huy chương (1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc).

Minh Hà