Tiền đạo Viktor Gyokeres vượt mặt Erling Haaland từ đầu mùa

Tỏa sáng trong chiến thắng của Thụy Điển trước Estonia thuộc loạt trận thứ hai UEFA Nations League, tiền đạo Viktor Gyokeres vượt mặt Erling Haaland về thành tích ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Ở lượt trận rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội), tiền đạo Viktor Gyokeres đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Thụy Điển trước Estonia thuộc loạt trận thứ hai UEFA Nations League 2024.

Trước đó, ở loạt trận đầu tiên UEFA Nations League 2024, Gyokeres cũng ghi bàn giúp Thụy Điển vượt qua Azerbaijan 2-1 ngay trên sân khách. Với 2 pha lập công vào lưới của Estonia rạng sáng nay, đây là bàn thắng thứ 10 của Gyokeres sau 6 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường.

Cụ thể, trong màu áo Sporting CP, Gyokeres ghi 7 bàn sau 4 vòng đầu tiên tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Liga NOS) mùa này, bằng thành tích của Erling Haaland tại Ngoại hạng Anh 2024-2025.

mo-nhat-1725845685.jpg
Erling Haaland bị tiền đạo Viktor Gyokeres của Thụy Điển vượt mặt ở mùa giải năm nay

Trung phong của Man City có hiệu suất tốt hơn khi ghi 7 bàn sau 3 trận. Tuy nhiên, đến loạt trận dành cho các đội tuyển quốc gia, trong khi Haaland gây thất vọng cùng Na Uy, Gyokeres cho thấy phong độ ấn tượng.

Hôm 6/9, Haaland chơi mờ nhạt trong trận hòa 0-0 của Na Uy trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn khá nhiều Kazakhstan. Màn trình diễn của Haaland trong màu áo đội tuyển quốc gia khiến anh nhận rất nhiều chỉ trích. Theo đó huấn luyện viên từng dẫn dắt tuyển Na Uy giai đoạn 1990-1998 và 2009-2013, chỉ trích màn trình diễn của Haaland. “Không may là Haaland lại chơi dưới sức hôm nay. Đây là có lẽ là màn trình diễn tệ nhất mà tôi từng thấy ở Haaland”, cựu huấn luyện viên 82 tuổi nói.

Trong khi đó, Gyokeres tiếp tục chứng tỏ anh là một trong những trung phong hàng đầu của bóng đá châu Âu mùa này. Mùa trước, tiền đạo này cũng ghi tới 43 bàn sau 50 lần ra sân cho Sporting CP. Tiền đạo Viktor Gyokeres hiện còn hợp đồng với Sporting CP đến tháng 6/2028, kèm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 100 triệu euro (84 triệu bảng).

Kim Ngân (tổng hợp)