Erling Haaland lần đầu tiên được đề cử tranh giải Oscar thể thao

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo Erling Haaland đã lần đầu tiên được đề cử tranh giải Oscar thể thao 2024.

Giải thưởng Laureus được ví như Oscar thể thao được trao thường niên từ năm 2000 nhằm tôn vinh các vận động viên thể thao xuất sắc nhất năm. Cách đây ít giờ, Ban Tổ chức giải Laureus đã công bố danh sách 6 đề cử giải "Vận động viên nam xuất sắc nhất" năm 2024. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự góp mặt của 2 "ngôi sao" bóng đá là Lionel Messi và Erling Haaland. 4 vận động viên còn lại được đề cử là: Novak Djokovic (Tennis - Serbia), Mondo Duplantis (Điền kinh - Thụy Điển), Noah Lyles (Điền kinh - Mỹ) và Max Verstappen (đua Motor - Hà Lan).

halaand-1708999199.jpg
Erling Haaland lần đầu tiên được đề cử tranh giải Oscar thể thao  

Lễ trao giải Laureus 2024 dự kiến sẽ được tổ chức tại cung điện Cibeles (Madrid, Tây Ban Nha) vào ngày 22/4. Đây là lần thứ 25 sự kiện này được tổ chức.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Erling Haaland được đề cử giải Laureus sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City ở mùa giải vừa qua. Dù được đánh giá cao về màn trình diễn ở mùa giải 2022-2023 nhưng tiền đạo người Na Uy đã thất bại trong cuộc đua "Quả bóng Vàng" và "The Best 2023" với Lionel Messi. Đáng chú ý, Messi nhận "Quả bóng Vàng" thứ tám khi khoác áo Inter Miami và nhờ thành tích vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, El Pulga đã tặng giải thưởng cá nhân này cho bảo tàng của Barcelona.

Nhà báo Miquel Blázquez, người chuyên theo dõi thông tin về Barcelona, vừa tiết lộ thông tin này. Trên X, ông Miquel Blázquez cho biết: “Leo Messi đã tặng Quả bóng Vàng thứ tám của mình cho bảo tàng Barca, dù anh không giành được nó tại đội bóng. Messi muốn Quả bóng Vàng 2023 được trưng bày cùng 7 Quả bóng Vàng trước đó anh giành được tại bảo tàng Barca”.

messi-1708999199.jpg
Messi từng 2 lần giành giải thưởng được ví như Oscar thể thao

Cùng với đó, tiền đạo Lionel Messi là "ngôi sao" bóng đá duy nhất từng giành giải Laureus. Thậm chí, tiền đạo người Argentina còn 2 lần được vinh danh vào năm 2020 và 2023. Đây là lần thứ 9 El Pulga góp mặt trong danh sách "Vận động viên nam xuất sắc nhất" của Laureus.

Ở cuộc bình chọn năm ngoái (2023), Lionel Messi đã được vinh danh sau khi cùng đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 2022. Nhưng ở cuộc đua năm nay, Erling Haaland được đánh giá cao hơn nhờ cú ăn ba lịch sử cùng Man City.

Trong quá khứ, tay vợt Novak Djokovic đã từng 4 lần giành giải Laureus ở hạng mục "Vận động viên nam xuất sắc nhất", chỉ kém kỉ lục của Roger Federer (5 lần). Tennis cũng là môn đang thống trị lịch sử trao giải Laureus với 11 lần.

6-de-cu-1708999199.jpg
6 đề cử giải "Vận động viên nam xuất sắc nhất" của Laureus 2024

Ở hạng mục giải "Vận động viên nữ xuất sắc nhất", tiền vệ của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha - Aitana Bonmati - là cầu thủ bóng đá duy nhất được đề cử. Đây cũng là nữ cầu thủ đã giành danh hiệu "Quả bóng Vàng" và "The Best" năm 2023.

Trong khi đó, ở hạng mục "Tập thể xuất sắc nhất năm" của Laureus, Man City được đề cử nhờ cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2022-2023. Đội tuyển nữ Tây Ban Nha cũng có tên sau chức vô địch World Cup nữ 2023.

Ở hạng mục "Bước nhảy vọt của năm", tiền vệ Jude Bellingham được đề cử cùng 2 "ngôi sao" bóng đá nữ là Linda Caicedo (Colombia - Real Madrid) và Salma Paralluelo (Tây Ban Nha - Barcelona).

Hoàng Anh (tổng hợp)