Manuel Neuer đã đi vào lịch sử Champions League, Erling Haaland bóng gió khả năng rời Man City

Trong ngày Bayern Munich lội ngược dòng để giành vé vào Tứ kết Champions League, thủ môn Manuel Neuer đã ghi tên mình vào lịch sử giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ. Trong khi đó, tiền đạo Erling Haaland cũng bóng gió khả năng rời Man City.

Ở trận tiếp đón Lazio tại Allianz Arena trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng ngày 6/3, Bayern Munich đã giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Hai cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho "Hùm xám" là Kane (cú đúp) và Muller. Đánh bại đội bóng Italia trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel giành vé Tứ kết nhờ chiến thắng với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận.

manuel-neuer-1709690040.jpg
Thủ môn Neuer cân bằng kỉ lục của cựu huyền thoại Casillas

Vượt qua Lazio, Bayern Munich đã phá dớp bị loại ở vòng knock-out Champions League khi để thua trong trận lượt đi. Theo thống kê, trước trận đấu rạng sáng nay, "Hùm xám" đã bị loại ở 7 lần gần nhất tại vòng đấu loại trực tiếp giải đấu danh giá nhất châu Âu khi để thua ở lượt đi.

Trong ngày Bayern Munich giành vé đi tiếp và phá dớp, thủ môn Manuel Neuer đã đi vào lịch sử Champions League. Theo Opta, tính cả trận thắng Lazio, thủ thành người Đức đã giữ sạch lưới 57 trận tại giải đấu này.

Như vậy, Manuel Neuer đã cân bằng kỉ lục giữ sạch lưới nhiều nhất tại Champions League của Iker Casillas. Đáng chú ý, Manuel Neuer đạt cột mốc lịch sử này nhanh hơn huyền thoại của Real Madrid. Cụ thể, Manuel Neuer giữ sạch lưới 57 lần sau 136 trận, còn của Iker Casillas là 177 trận.

Riêng ở Champions League 2023-2024, Manuel Neuer giữ sạch lưới 3 trong 5 trận đã đấu. Vì Bayern Munich sẽ thi đấu ít nhất 2 trận nữa ở Vòng tứ kết nên thủ thành 37 tuổi có thể phá kỉ lục của chính mình và Iker Casillas ngay mùa giải này.

Trong ngày thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich ghi tên mình vào lịch sử Champions League, trong khi đó, phát biểu với báo giới trước trận gặp Copenhagen ở lượt về vòng 1/8 Champions League tiền đạo Erling Haaland khẳng định hiện anh vẫn rất hạnh phúc ở Etihad, nhưng bóng gió sẽ cân nhắc rời đi trong tương lai.

Theo đó, trả lời những câu hỏi của giới truyền thông về tương lai, tuyển thủ Na Uy cho biết: “Tôi thực sự hạnh phúc, đặc biệt khi được làm việc với những người xung quanh như hiện tại. huấn luyện viên, các Giám đốc, Hội đồng quản trị... tôi phải nói rằng, mọi thứ đều tốt đẹp và vui vẻ”.

“Bây giờ tôi hạnh phúc nhưng ngày mai, bạn không bao giờ biết tương lai sẽ ra sao. Bạn có thể viết điều này nhưng bạn cũng phải viết tất cả những gì tôi đã chia sẻ trước đây. Tôi hạnh phúc ở câu lạc bộ”.

man-city-1709690040.jpg
Erling Haaland vẫn còn 3 năm hợp đồng với Man City

Trả lời câu hỏi về khả năng kí hợp đồng mới với Man City, Haaland lảng tránh và muốn tập trung tối đa trên sân cỏ. “Sự tập trung của tôi bây giờ chủ yếu trên sân cỏ vì có rất nhiều trận đấu quan trọng phía trước, 2 ngày trước là trận derby, bây giờ là Champions League và Chủ nhật là Liverpool. Vì vậy, tôi nghĩ mình cần phải tập trung để giúp đỡ đội bóng”, cựu sao Dortmund nói thêm.

Hợp đồng của Haaland vẫn còn thời hạn 3 năm sau mùa này nên Man City cũng không cần vội vàng đàm phán gia hạn. Trước mắt, The Citizense sẽ tiếp Copenhagen ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở lượt đi, đội bóng của Pep Guardiola đã giành chiến thắng 3-1 trên đất Đan Mạch.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Ngày 6/3

03h00: Real Sociedad 1-2 Paris SG

03h00: Bayern Munich 3-0 Lazio

Ngày 7/3:

03h00: Man City - Copenhagen

03h00: Real Madrid - Leipzig

Ngày 13/3:

03h00: Arsenal - FC Porto

03h00: Barcelona - Napoli

Ngày 14/3:

03h00: Atletico Madrid - Inter Milan

03h00: Dortmund - PSV

Nam Anh (tổng hợp)