Salah chạm mốc ấn tượng cùng Liverpool sau trận hòa Tottenham

Trong ngày Liverpool chỉ giành được trận hòa trước Tottenham tại vòng 36 Premier League, tiền đạo Salah đã chạm cột mốc ấn tượng cùng The Kop.

Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Tottenham rạng sáng 8/5 là trận cầu tâm điểm tại vòng 36 Premier Lague. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Liverpool lại đánh rơi điểm đáng tiếc trước đội bóng thành London chỉ chỉ giành được trận hòa với tỷ số 1-1.

Với kết quả này, The Red tạm thời dẫn đầu Premier League khi cùng bằng điểm với Man City nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Liverpool có thể bị đối thủ nới rộng cách biệt khi Man City chỉ phải tiếp đón Newcastle, đội bóng đang đứng thứ 13 trên BXH ở trận đấu đêm nay (8/5).

Dù Liverpool chỉ giành được trận hòa trước Tottenham và được đánh giá sẽ gặp thêm nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay. Nhưng trận đấu trên sân Anfiled rạng sáng 8/5 có ý nghĩa quan trọng với tiền đạo Mohamed Salah.

salah-1651979969.jpg
Tiền đạo Salah chạm cột mốc 250 trận đấu trong màu áo Liverpool

Theo đó, với việc được ra sân ở trận đấu vòng 36 Premier League, ngôi sao người Ai Cập đã chạm cột mốc ấn tượng với 250 trận thi đấu cho Liverpool. Kể từ khi cập bến sân Anfield vào năm 2017 với giá 36,7 triệu bảng, Salah đã sớm khẳng định được tầm quan trọng tại Liverpool, giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League và Premier League.

Trước đó, vào ngày 17/10/2020, Salah đã đi vào lịch sử đội bóng khi trở thành cầu thủ thứ 17 ghi được 100 bàn cho Liverpool. Đó là bàn thắng mà tiền đạo người Ai Cập đã ghi vào lưới Everton ở trận hòa với tỉ số 2-2 trên sân Goodison Park.

Tổng cộng, Salah đã ghi 155 bàn thắng và 58 kiến tạo sau 250 trận cho Liverpool trên mọi đấu trường. Ở mùa giải năm nay, Salah cùng Liverpool vẫn còn nguyên cơ hội có thể giành cú ăn 4 danh hiệu. Sau khi vô địch League Cup, The Reds sẽ thi đấu trận chung kết FA Cup và Champpions League.

Phong độ thi đấu ấn tượng đã giúp Salah 2 lần đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League. Ở mùa giải năm nay, Salah dẫn đầu danh sách ghi bàn với 22 lần lập công tại Premier League. Trong khi đó, vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Son Heung-min (19 bàn), Ronaldo (18 bàn).

Kim Ngân