Đá bù Vòng 22 Premier League > Tottenham – Arsenal (1h45 ngày 13/5): Trận derby vì tốp 4

Trận derby Bắc London giữa Tottenham gặp Arsenal gần như xác định số phận của hai đội trong mùa giải này khi cả hai đều đang cạnh tranh cho một vị trí trong tốp 4. Trước trận đá bù vòng 22, “Pháo thủ” đang có lợi thế khi có nhiều hơn 4 điểm so với đối thủ cùng thành phố.

Trước trận đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte vừa có trận hòa trước Liverpool với tỉ số 1-1. Kết quả đó cũng đã tác động đến cuộc hành trình cạnh tranh chức vô địch Premier League của đội bóng thành phố cảng, đồng thời cũng mang lại những tia hy vọng cho Spurs trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

Spurs chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất tại Premier League và để Arsenal gia tăng cách biệt lên thành 4 điểm. Thế nhưng việc chấm dứt chuỗi 12 trận thắng liên tiếp của Liverpool sẽ mang đến tinh thần thi đấu tốt hơn dành cho Tottenham khi đối đầu với Arsenal, Burnley và Norwich City trong những vòng đấu cuối mùa giải.

1-tottenham-hoa-liverpool-1-1-1652338465.jpg
Tottenham vừa cầm hòa Liverpool 1-1 tại Anfield

Huấn luyện viên Antonio Conte có lý do để lo lắng trước trận derby Bắc London gặp Arsenal khi ông mới chỉ giành được 1 chiến thắng trong 8 lần đối đầu với “Pháo thủ”. Bên cạnh đó, Spurs cũng chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trong 7 trận gần nhất tại Premier League trước trận đấu mang tính chất sống còn của mùa giải.

Trong khi đó, giấc mơ giành vé dự Champions League sau 5 mùa giải vắng mặt, một chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố sẽ giúp “Pháo thủ” sớm biến giấc mơ này trở thành hiện thực. Với 4 chiến thắng liên tiếp gần nhất tại đấu trường Premier League, chắc chắn đoàn quân của Mikel Arteta đang tự nắm lấy quyền tự quyết trong tay trong cuộc hành trình giành một vị trí trong tốp 4.

Dù có để thua trước đối thủ cùng thành phố trong trận đá bù vòng 22 Premier League, nhưng “Pháo thủ” vẫn đảm bảo vị trí thứ 4 khi chỉ cần thắng ở 2 trận còn lại gặp Newcastle United và Everton, những đối thủ được đánh giá thấp hơn họ thì tấm vé dự đấu trường danh giá nhất châu Âu sẽ thuộc về họ.

2-arsenal-nhieu-hon-tottenham-4-diem-1652338447.jpg
Arsenal đang có nhiều hơn Tottenham cách biệt 4 điểm

Trong trận lượt đi giữa hai đội tại sân Emirates, Arsenal có chiến thắng đầy thuyết phục 3-1 trước Tottenham khi “Gà trống” rơi vào giai đoạn khủng hoảng dưới triều đại ngắn ngủi của huấn luyện viên Nuno Espirito Santo. Thế nhưng khi Spurs đang tìm lại sự ổn định và hy vọng giành vé dự Champions League vẫn còn, sẽ không dễ để “Pháo thủ” tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 5 tại giải Ngoại hạng Anh.

Đoàn quân của Mikel Arteta chỉ cần một kết quả không thua sẽ giúp họ tiến gần hơn đến tấm vé dự Champions League mùa sau. Với phong độ đang lên vào thời điểm hiện tại, rất khó để “Pháo thủ” rời sân Tottenham Hotspur với hai bàn tay trắng.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Davies; Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Sessegnon; Kulusevski, Kane, Son

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Tomiyasu; Xhaka, Elneny; Saka, Odegaard, Martinelli; Nketiah

Dự đoán: Tottenham 1-1 Arsenal

Kết quả và Lịch thi đấu các trận đá bù Premier League:

Ngày 11/5:

02h00: Aston Villa 1-2 Liverpool

Ngày 12/5:

01h30: Leeds United 0-3 Chelsea

01h45: Leicester City 3-0 Norwich City

01h45: Watford 0-0 Everton

02h15: Wolverhampton Wanderers 1-5 Manchester City

Ngày 13/5:

01h45: Tottenham Hotspur – Arsenal

Vĩnh Toàn