Giroud đi vào lịch sử giúp Pháp thắng trận đầu

Tiền đạo Olivier Giroud đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử đội tuyển Pháp, giúp Les Bleus mang về chiến thắng đầu tiên tại Nations League 2022-2023.

Trước trận gặp Áo, Tuyển Pháp gặp bão chấn thương với hơn nửa đội hình chính vắng mặt. Tuy nhiên, với Mbappe cùng Griezmann và Giroud là đầu tàu, giúp huấn luyện viên Didier Deschamps giữ sự tự tin sử dụng nhiều cầu thủ mới thay thế như Aurelien Tchouameni và Youssouf Fofana cùng hậu vệ Benoit Badiashile có trận ra mắt đầu tiên, đã giúp “Les Bleus” vượt khó có được trận thắng đầu tiên sau 4 trận chỉ hòa và thua.

Trên sân nhà Stade de France, tuyển Pháp khởi đầu tươi tắn hơn so với dự báo họ sẽ gặp khó khăn. Trong đó, Mbappe thi đấu đầy nỗ lực cùng Griezmann và Giroud tạo hàng công đầy sắc bén. Ngay phút thứ 2, mành lưới tuyển Áo đã rung lên sau pha cứa lòng quyết đoán của Mbappe nhưng tổ trọng tài đã xác nhận tiền đạo sinh năm 1998 rơi vào thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận. Nhà đương kim vô địch World Cup hoàn toàn ép sân sau tiếng còi khai cuộc, nhất là khi Áo ngay từ đầu chủ trương phòng ngự chặt chẽ với số đông.

giroud-1663895159.jpeg
Giroud trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn cho đội tuyển Pháp

Cho đến hết hiệp 1, Pháp vẫn duy trì thế trận áp đảo nhưng không làm sao giải được bài toàn ghi bàn. Tình huống nguy hiểm nhất mà Les Bleus có được là cú ngả lưng móc bóng ngẫu hứng của Tchouameni ở một pha phạt góc nhưng thủ thành Pentz đã xuất sắc tung người đẩy bóng chạm xà ngang bật ra và nỗ lực đá bồi sau đó của Griezmann cũng không thắng được thủ thành đang chơi bóng tại giải vô địch quốc gia... Pháp (cho câu lạc bộ Reims).

Nhưng ngay đầu hiệp 2, Les Bleus đã có liên tiếp 2 bàn thắng. Phút 56, xuất phát từ pha để mất bóng ở giữa sân của Marcel Sabitzer, Giroud chuyền cho Mbappe để tiền đạo của PSG bứt tốc vượt qua 3 cầu thủ Áo trước khi sút chân phải chéo góc mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bàn mở tỷ số giúp nhà đương kim vô địch thế giới chơi thoải mái. Phút 65, Giroud chứng tỏ đẳng cấp với một pha bật cao đánh đầu hạ thủ môn, qua đó trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho tuyển Pháp (35 tuổi 357 ngày), phá kỷ lục tồn tại từ năm 1959 của Roger Marche (35 tuổi 287 ngày).

Sau khi có được 2 bàn thắng, đội chủ nhà chủ động chơi chắc chắn để giữ sạch lưới và bảo toàn thắng lợi đầu tiên tại Nations League mùa giải 2022-2023. Với 3 điểm có được, Pháp đã vượt mặt Áo để vươn lên đứng thứ 3 và đẩy đối thủ này xuống vị trí bét bảng.

Ở mùa giải Nations League hiện nay, tuyển Pháp đã mất ngôi vô địch khi thua đội đầu bảng Croatia tới 5 điểm trong khi chỉ còn 1 vòng đấu. Croatia cùng với Hà Lan, Bỉ là những đội đang tranh các suất vào Vòng chung kết tranh ngôi vô địch Nations League tháng 6 năm sau.

bxh-1663895620.jpeg
Bảo Ngọc