Giroud cân bằng kỷ lục ghi bàn của Henry cho đội tuyển Pháp

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Australia, tiền đạo Oliver Giroud đã cân bằng thành tích của Thierry Henry để cùng dẫn đầu thành tích ghi bàn cho đội tuyển Pháp trong lịch sử.

Mất Karim Benzema, Paul Pogba và những cầu thủ quan trọng khác do chấn thương khiến tuyển Pháp giảm bớt một phần sức mạnh. Khởi đầu trận đấu, Pháp bất ngờ bị Úc dẫn trước bởi bàn thắng của Craig Goodwin ở phút thứ 9.

Tuy nhiên, đội tuyển Pháp nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh của đương kim vô địch. Lần lượt Adrien Rabiot, Giroud (2 bàn) và Kylian Mbappe lập công giúp Pháp thắng 4-1, để chiếm ngôi đầu bảng D. Ngoài 2 pha làm bàn nói trên, tiền đạo đang chơi bóng ở Italia cho AC Milan còn gây ấn tượng mạnh với pha tung người móc bóng cực kỳ ngẫu hứng ở phút 50. Trong tình huống này, anh đã chiến thắng được thủ môn của Australia nhưng bóng lại đi ra ngoài.

giroud-1669164366.jpeg
Giroud xuất sắc ở tuổi 36

Tuy không lập được hat-trick, song cú đúp vào lưới Australia cũng là chiến công đáng nhớ của Giroud. Cú đúp này giúp cựu tiền đạo câu lạc bộ Arsenal cán mốc 51 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Như vậy, anh đã có thành tích ngang bằng với Thiery Henry, chân sút lừng danh một thời đang giữ kỷ lục là người ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Pháp. Với việc Henry đã giải nghệ trong khi Giroud vẫn đang là trụ cột của đội tuyển Pháp, khả năng anh vượt qua thành tích của đàn anh từng đá cho Arsenal chỉ còn là vấn đề thời gian.

Xét về hiệu suất, Giroud thậm chí còn làm tốt hơn cả Henry. Thật vậy, nếu như Henry cần 123 trận để cán mốc 51 bàn cho đội tuyển Pháp thì Giroud chỉ mất có 114 trận để làm điều tương tự. Đáng chú ý, ở tuổi 36 Giroud đã trở thành cầu thủ già thứ 2 lập được cú đúp ở một kỳ World Cup sau cựu tiền đạo Roger Milla (lập cú đúp cho Cameroon ở World Cup 1990 khi đã 38 tuổi).

Điều đáng nói là nếu như Benzema - chân sút của Real Madrid không dính chấn thương thì có thể Giroud đã ngồi dự bị ở World Cup lần này và sẽ khó có cơ hội lập công. Năm nay đã 36 tuổi nên World Cup lần này được xem là World Cup cuối cùng của Giroud nên anh sẽ nổ lực để có thêm những bàn thắng cho để ghi dấu ấn trong giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ngoài Giroud, huấn luyện viên Deschamps cũng rất vui mừng bởi Rabiot đã lấp khoảng trống mà Pogba và N'Golo Kante để lại. Chơi rất hay ở trận thắng Úc, Rabiot trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến ​​tạo trong trận ra mắt tại World Cup kể từ sau Christophe Dugarry gặp Nam Phi năm 1998.

Bảo Ngọc