Tiền đạo Memphis Depay tìm đường rời Barcelona

Trước việc Barcelona liên tục đưa về những tân binh “khủng”, tiền đạo Memphis Depay biết rằng, mình không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi Hernandez. Theo đó, "ngôi sao" người Hà Lan đã sẵn sàng chia tay với đội chủ sân Nou Camp trong mùa hè năm nay.

Mặc dù đang gặp hàng loạt khó khăn về vấn đề về tài chính, nhưng Barcelona đã khiến giới chuyên môn bất ngờ khi chốt thành công 2 bản hợp đồng lớn là Raphinha và Lewandowski.

Trong bối cảnh đội chủ sân Nou Camp liên tục đưa về những tân binh chất lượng, tiền đạo người Hà Lan - Memphis Depay - biết rằng, bản thân sẽ không còn được trọng dụng dưới thời huấn luyện viên Xavi Hernandez.

Thông tin được tờ Mundo Deportivo đăng tải cho biết, tiền đạo Memphis Depay đã sẵn sàng rời Barca ngay kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Mặc dù vậy, "ngôi sao" người Hà Lan cũng ra điều kiện với Barcelona là chỉ chấp nhận chuyển đến 1 đội bóng nằm trong tốp những câu lạc bộ mạnh tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

memphis-depay-1658115057.jpeg
Tiền đạo Memphis Depay muốn rời Barcelona vì biết rằng không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi

Việc Depay muốn rời Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 bởi hàng công Barca đang quá chật chội với sự xuất hiện của 2 tân binh Robert Lewandowski và Raphinha. Cùng với đó, tiền đạo Ousmane Dembele cũng vừa tái ký hợp đồng, đó là chưa kể những "ngôi sao" sẵn có trong đội hình như Pierre-Emerick Aubameyang, Ansu Fati, Ferran Torres.

Mặc dù là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Barcelona ở mùa giải vừa qua, nhưng lối chơi cá nhân khiến Memphis Depay dần trở nên lạc lõng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Xavi. Thậm chí, Memphis Depay thường xuyên phải ngồi dự bị ở những trận đấu quan trọng của Barcelona.

Dù khó cạnh tranh suất đá chính trong màu áo Barcelona nhưng Memphis Depay vẫn đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều câu lạc bộ ở châu Âu. Báo chí Anh tiết lộ có 3 đội bóng muốn có sự phục vụ của Memphis Depay gồm Tottenham, Juventus và Chelsea.

Trong đó, "Bà đầm già" thành Turin đang tìm người thay thế vị trí mà Dybala và Bernardeschi để lại. Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Juventus cũng liên hệ với Depay, nhưng cầu thủ này đã chọn gia nhập Barca dưới dạng tự do, sau khi hết hợp đồng với Lyon.

Tottenham đang là đội bóng nhiệt tình nhất trong việc theo đuổi Memphis Depay. Huấn luyện viên Antonio Conte muốn dùng 17 triệu euro để đổi lấy chữ ký của anh.

Tuy nhiên, đến nay cả Tottenham, Chelsea muốn có Depay, nhưng chưa gửi đề nghị đến Barcelona. Hiện tại, cầu thủ người Hà Lan vẫn cùng đồng đội dự tour du đấu tại Mỹ. “Blaugrana” muốn thu về ít nhất 20 triệu euro nếu bán chân sút sinh năm 1994.

Trong khi đó, theo nhà báo Gerard Romero, Barca có ý định dùng Depay như một phần của thương vụ chiêu mộ trung vệ Jules Kounde từ Sevilla. "Gã khổng lồ" xứ Catalonia hy vọng thuyết phục Sevilla đồng ý nhận khoản tiền chuyển nhượng từ 35 đến 40 triệu euro, kèm tuyển thủ Hà Lan.

Kim Anh