Chi lớn, Barcelona đạt được thỏa thuận chiêu mộ Raphinha từ Leeds United

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng, Barcelona đã đạt được thỏa thuận với Leeds United về thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Raphinha.

Dù đang phải đối mặt với loạt khó khăn về tài chính, tuy nhiên, Barcelona vẫn tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022 để tăng cường lực lượng. Theo Daily Mail tiết lộ, Barcelona đã đạt thoả thuận với Leeds United về trường hợp của Raphinha.

Thời gian qua, tiền đạo Raphinha là một trong những cái tên được quan tâm nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Sau 2 mùa tại Ngoại hạng Anh, "ngôi sao" mới nổi người Brazil ghi 17 bàn, đóng góp 11 đường kiến tạo sau 64 trận trong màu áo Leeds.

Nguồn tin từ tờ Daily Mail cho biết, đội chủ sân Nou Camp là câu lạc bộ duy nhất đáp ứng mức phí 55 triệu bảng, kèm 8 triệu bảng tiền thành tích mà Leeds United yêu cầu. Tổng số tiền Barcelona bỏ ra trong vụ này là 63 triệu bảng.

barcelona-tang-cuong-1657506992.jpg
Barcelona tiến gần chữ ký của tiền đạo Raphinha

Trước đó, Barcelona được cho rằng phải cạnh tranh với Chelsea tỏng nỗ lực chiêu mộ Raphinha. Tuy nhiên, những ngày qua "The Blues" đã nghiêng hẳn sang lựa chọn là tiền đạo Raheem Sterling của Man City trong.

Thậm chí, Chelsea đã chốt mức phí 45 triệu bảng để đón tuyển thủ Anh về thi đấu. Nhờ đó, Barcelona thuận lợi trong việc đàm phán với Leeds United về chữ ký của tiền đạo này.

Cùng với đó, tờ báo thân Barca là Sport (Tây Ban Nha) cũng tiết lộ thông tin tương tự. Tờ này cho biết "thương vụ có thể được hoàn tất trong vài giờ tới". Cá nhân Raphinha cũng lộ rõ tham vọng muốn được thi đấu cho Barcelona ở mùa tới.

Phóng viên của CBS Sports đăng tải thông tin cho rằng, Raphinha đã rất gần Barcelona, khi Leeds United và đại diện La Liga tìm được tiếng nói chung trong những cuộc đàm phán. Vài tuần qua, câu lạc bộ Ngoại hạng Anh không đàm phán với đội nào khác ngoài đội chủ sân Nou Camp.

Ở chiều ngược lại, Barcelona đã nói lời chia tay với bộ đôi Adama Traore và Luuk de Jong vào ngày 2/7. Để tăng cường sức mạnh hàng công ở mùa giải tới, Barcelona được cho rằng, sắp tái ký hợp đồng với Ousmane Dembele. Huấn luyện viên Xavi vẫn mong muốn Dembele ở lại. Bên cạnh việc giữ chân Dembele, Barca muốn chiêu mộ Raphinha để làm dày hàng công.

Kim Anh