Barcelona sẽ bán Frenkie de Jong cho Man United

Tiền vệ Frenkie de Jong đã nhận được thông báo của huấn luyện viên Xavi rằng, anh sẽ được bán cho Man United khi 2 câu lạc bộ đã đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng.

Sau kỳ nghỉ hè, tiền vệ Frenkie de Jong đã hội quân cùng các đồng đội và có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho mùa giải mới vào hôm thứ Hai (11/7) vừa qua.

Sự trở lại của Frenkie de Jong nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông khi thời gian qua có nhiều thông tin cho rằng, "ngôi sao" người Hà Lan sẽ được đội chủ sân Nou Camp bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để giải quyết những khó khăn về tài chính.

Thời gian qua, Man United là một trong những câu lạc bộ bày tỏ sự quan tâm tới chữ ký của Frenkie de Jong để tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford chưa đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Barcelona và thuyết phục thành công "ngôi sao" người Hà Lan bởi không có vé dự Champions League.

frenkie-de-jong-1657678356.jpg
Tiền vệ Frenkie de Jong đã nhận thông báo được bán cho Man United từ huấn luyện viên Xavi

Tuy nhiên, theo thông tin được Mundo Deportivo đăng tải, ngay trong buổi tối hôm 11/7 vừa qua, tiền vệ Frenkie de Jong đã nhận được cuộc gọi từ huấn luyện viên Xavi rằng, anh sẽ được bán cho Man United.

Cùng với đó, Đài truyền hình Catalan TV3 của Tây Ban Nha cho biết, Barca và Man United đã đạt thỏa thuận phí chuyển nhượng 72 triệu bảng cho De Jong. Trong đó, 56 triệu bảng được Man United trả thẳng, số còn lại tùy thuộc vào thành tích của cựu sao Ajax ở sân Old Trafford. Điều này đã được 2 câu lạc bộ thống nhất sau cuộc gặp hôm thứ Hai.

Trong cuộc đàm phán mới nhất, phái đoàn của Man United có Giám đốc điều hành Richard Arnold và Giám đốc bóng đá John Murtough, còn Barca có Chủ tịch Joan Laporta cùng các Giám đốc Mateu Alemany, Jordi Cruyff và Rafa Yuste.

Với những thông tin được giới truyền thông Tây Ban Nha đăng tải, thương vụ chuyển nhượng Frenkie de Jong sang Man United sắp đến hồi kết.

Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan không hài lòng với cách hành xử của Barca. Anh gần như không có tiếng nói trong các cuộc đàm phán và chỉ được thông báo tình hình qua một cú điện thoại của huấn luyện viên Xavi. Bên cạnh đó, Man United cũng sẽ phải thuyết phục thành công De Jong gia nhập sân Old Trafford. Trước đó, "ngôi sao" người Hà Lan đã khẳng định muốn ở lại Barcelona. Trong trường hợp phải ra đi, anh sẽ chỉ gia nhập câu lạc bộ nào có vé dự Champions League.

Dù Man United không có vé dự Champions League, nhưng nếu gia nhập đội chủ sân Old Trafford, De Jong sẽ được tái ngộ với người thầy cũ - huấn luyện viên Erik ten Hag. Cựu sao Ajax được hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm trong kế hoạch tái thiết Man United của nhà cầm quân người Hà Lan. Thời điểm này, Man United rất nóng ruột đón De Jong sau khi đã chia tay 5 tiền vệ ở mùa hè này.

Hoàng Nam