Chủ tịch Barcelona bị chỉ chích vì tham vọng chiêu mộ Lewandowski

Trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Lewandowski từ Bayern Munich, Chủ tịch Laporta của Barcelona đã phải hứng chịu hàng loạt lời chỉ trích.

Tiền đạo Lewandowski đang gây sức ép để được rời Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Bến đỗ tiềm năng của ngôi sao người Ba Lan là Barcelona khi có những thông tin cho rằng hai bên đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ về bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Thời gian qua, Barcelona đã gửi tới Bayern Munich những lời đề nghị chính thức nhưng chưa nhận được sự đồng ý của nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Mặc dù đang nỗ lực chiêu mộ Lewandowski để tăng cường sức mạnh lực lượng cho mùa giải tới. Tuy nhiên, cách làm của Chủ tịch Laporta không nhận được sự ủng hộ.

Theo Lluis Bassat, nhà báo và từng là ứng cử viên cho chức chủ tịch Barcelona năm 2003, đã công khai chỉ trích cách làm việc của Laporta. "10 năm trước thì có thể nhưng bây giờ tôi sẽ không ký hợp đồng Lewandowski. Anh ấy đã sắp bước sang tuổi 34", Lluis Bassat nói với La Vanguardia.

chu-tich-barcelona-1657588680.jpg
Chủ tịch Barcelona bị chỉ chích vì tham vọng chiêu mộ Lewandowski từ Bayern Munich

“Barca không phải là doanh nghiệp gia đình, cửa hàng may mặc hay cửa hàng tạp hóa. Nếu xung quanh bạn chỉ toàn là những người nhỏ bé, bạn sẽ dần trở nên giống họ. Nếu xung quanh bạn là những con người vĩ đại, bạn cũng là người vĩ đại”, cựu ứng viên cho chức chủ tịch Barcelona ám chỉ Laporta không biết nghĩ lớn.

“Barcelona là công ty có giá lên đến hàng tỷ euro, nếu niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ đem lại một giá trị khổng lồ. Đó là nơi đòi hỏi bạn phải làm việc nghiêm túc”, Lluis Bassat tiếp tục.

Theo các báo cáo, Barcelona hiện có khoản nợ lên đến 1,35 tỷ euro và giá trị tài sản ròng âm 451 triệu euro. Để giải quyết tình hình, "Blaugrana" nỗ lực thuyết phục các cầu thủ giảm lương, đi kèm với việc thanh lý nhiều ngôi sao.

Bên cạnh đó, Barcelona cũng đã bán bớt 10% tiền bản quyền truyền hình trong vòng 25 năm tới để thu về số tiền 267 triệu euro. Không chỉ vậy, 49,9% công ty con Barca Licensing and Merchandising (BLM) cũng được “đưa lên chợ”. Chủ tịch Joan Laporta tin rằng hai thương vụ này sẽ giúp câu lạc bộ thu về khoản tiền 600 triệu euro để giải quyết những khó khăn về tài chính trước mắt.

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Barcelona vẫn chưa quyết định bán Frenkie de Jong cho Man United vì đang nợ cầu thủ này khoản tiền lên đến 22,1 triệu bảng. Cụ thể, tổng số nợ này bao gồm 13,7 triệu bảng tiền lương, 3,4 triệu bảng tiền thưởng và 5 triệu bảng tiền phí trung thành.

Nếu bán De Jong ngay lúc này, Barca sẽ phải lập tức thanh toán khoản nợ trên. Vì vậy, Laporta vẫn cố tình làm khó "Quỷ đỏ" ở thương vụ này. Barcelona cũng đang gây sức ép với De Jong là phải giảm lương để tiếp tục ở lại câu lạc bộ.

Nếu tiền vệ người Hà Lan ở lại, “Gã khổng lồ xứ Catalan” sẽ bắt đầu trả nợ từ mùa giải này. Theo hứa hẹn, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ nhận được 15,37 triệu bảng trong mùa giải này và số tiền nợ còn lại trong mùa giải 2023/24.

Hoàng Anh