Tiền đạo Lionel Messi lo lỡ World Cup 2022

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền đạo Lionel Messi bày tỏ lo lắng có thể bỏ lỡ World Cup 2022 bởi vấn đề chấn thương.

Tiền đạo Lionel Messi đang là một trong những trụ cột quan trọng nhất của đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, cựu đội trưởng của Barcelona đã dính chấn thương cơ bắp chân trong trận hòa 1-1 với Benfica trên đất Bồ Đào Nha.

Diễn biến chấn thương phức tạp khiến siêu sao 35 tuổi bỏ lỡ 2 trận gần đây của PSG, bao gồm trận lượt về với Benfica tại Champions League. Khả năng ra sân của Messi ở trận gặp Marseille tại vòng 11 Ligue 1 vào cuối tuần này cũng đang bỏ ngỏ.

messi-chan-thuong-1665887871.jpg
Messi đã bỏ lỡ 2 trận đấu cùng PSG gần đây bởi chấn thương

Việc dính chấn thương trước thềm World Cup khiến Messi lo ngại anh sẽ bỏ lỡ cơ hội đến Qatar. Tiền đạo của PSG càng lo lắng hơn khi chứng kiến 2 đồng đội ở đội tuyển quốc gia là Paulo Dybala và Di Maria đều bị chấn thương nặng.

Di Maria dính chấn thương gân kheo trong trận thua Maccabi Haifa. Cựu sao Real Madrid sẽ mất khoảng 3 tuần để hồi phục hoàn toàn. Trong khi đó, trường hợp của Dybala nặng hơn. Huấn luyện viên Jose Mourinho trước đó bày tỏ lo ngại cậu học trò cưng sẽ lỡ World Cup 2022.

Phát biểu trên DirecTV Sports mới đây, "ngôi sao" đang thuộc biên chế của PSG cho biết: “Chấn thương là một nỗi lo. Đây là kỳ World Cup được tổ chức vào một thời điểm khác so với các giải đấu trước, nên bất kỳ một vấn đề nhỏ nào đó xảy ra cũng có thể khiến bạn bị loại”.

“Với những gì đã xảy ra với Paulo Dybala và Angel Di Maria, tôi không khỏi lo lắng với cá nhân mình và sợ hãi hơn khi chứng kiến điều đó”.

Một trong những lý do khiến Messi sợ mất World Cup 2022, bởi đây là giải đấu quốc tế cuối cùng của anh. Vào đầu tháng này, huyền thoại của Barca đã tuyên bố: “Đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi - chắc chắn rồi. Quyết định đã được đưa ra”.

Tuy nhiên, Messi bác bỏ quan điểm đá giữ chân ở câu lạc bộ để tránh chấn thương. "Ngôi sao" người Argentina khẳng định: “Lo lắng là vậy nhưng tôi cảm thấy không nên thận trọng khi ra sân. Điều tốt nhất là thi đấu bình thường và chơi như mọi khi bạn vẫn chơi”.

Cùng với đó, Messi cũng hy vọng những người đồng đội của mình như Paulo Dybala và Angel Di Maria kịp phục hồi chấn thương để tham dự World Cup 2022: “Tôi hy vọng, Dybala và Di Maria sẽ sớm bình phục. Họ có đủ thời gian để làm điều đó và lấy lại phong độ tốt nhất khi bước vào chiến dịch”.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 Ligue 1

Ngày 15/10

02h00: Strasbourg 0-3 Lille

22h00: Lorient 0-0 Reims

Ngày 16/10

02h00: Lens 1-0 Montpellier

18h00: Toulouse - Angers

20h00: Auxerre - Nice

20h00: Nantes - Brest

20h00: Rennes - Lyon

20h00: Troyes - Ajaccio

22h05: Monaco - Clermont

Ngày 17/10

01h45: PSG - Marseille

Hoàng Anh