Paris Saint-Germain lại vắng Lionel Messi

Thủ quân đội tuyển quốc gia Argentina sẽ vắng mặt ở trận gặp Benfica ở vòng bảng Champions League vào rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội).

Giữa tuần trước, Lionel Messi chính là người ghi bàn trong trận hòa 1-1 của Paris Saint-Germain (PSG) trên sân của Benfica ở lượt trận thứ 3 bảng H Champions League 2022-2023. Tuy nhiên, sau trận đấu này cầu thủ người Argentina đã dính chấn thương bắp chân. Chia sẻ với báo giới, huấn luyện viên Christophe Galtier cho biết, cậu học trò người Argentina bị mệt mỏi. "El Pulga" ra dấu muốn rời sân với Ban huấn luyện từ trước khi được thay thế bằng Pablo Sarabia.

Messi rời sân sớm, nhưng vẫn là cầu thủ được Sofascore chấm cao nhất trận (8,2 điểm). Siêu sao 35 tuổi sở hữu tỷ lệ rê bóng thành công 100%, thực hiện 3 đường chuyền tạo cơ hội, thắng tranh chấp 100% và ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt từ ngoài vùng cấm. Bàn thắng này giúp Messi đi vào lịch sử Champions League khi là cầu thủ đầu tiên phá lưới 40 đội bóng khác nhau tại sân chơi danh giá nhất châu Âu, theo Opta.

messi-1665466721.jpeg
Lionel Messi khó ra sân trước Benfica vì chấn thương bắp chân

Vấn đề gặp phải khiến Messi vắng mặt trong trận đấu với Reims cuối tuần vừa rồi ở Ligue 1. Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng thành Paris đã gây thất vọng khi để đội xếp thứ 17 cầm hòa với tỷ số 0-0. Sau trận hòa Reims, PSG sẽ tiếp Benfica trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League.

Tất nhiên, cổ động viên PSG muốn nhìn thấy Messi thi đấu trên sân Công viên các Hoàng tử, nhưng điều đó gần như không xảy ra. Theo The Athletic, Lionel Messi sẽ tiếp tục vắng mặt trong cuộc tiếp đón Benfica trên sân nhà, lý do là bởi anh chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. Theo Mundo Deportivo, Messi vẫn gặp một vài vấn đề ở bắp chân. Mức độ chấn thương của siêu sao sinh năm 1987 là không đáng lo ngại. Tuy nhiên, PSG quyết định sẽ không mạo hiểm để "El Pulga" ra sân vào giữa tuần này.

Đội ngũ y tế của PSG vẫn đang theo sát Messi, họ sẽ không để anh trở lại thi đấu khi mà chưa thực sự sung sức. Sự thiếu vắng Messi trên hàng công đang thực sự là mối lo cho PSG vào lúc này và bây giờ sự kỳ vọng được dồn sang Neymar và Mbappe.

Ở mùa giải năm nay, Messi gây ấn tượng mạnh ở trong cả khâu ghi bàn lẫn điều tiết và kiến tạo. Đến nay, thủ quân tuyển Argentina có 8 bàn, 8 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tính cả cấp đội tuyển, Messi góp công vào 10 bàn (8 bàn, 2 kiến tạo) chỉ trong 7 lần ra sân gần nhất.

Sau mùa giải đầu tiên gây thất vọng Messi đã bắt đầu tìm lại khả năng của mình. PSG hiện đang dẫn đầu ở bảng H với 7 điểm, nhưng chỉ hơn Benfica về chỉ số phụ. Họ cần một chiến thắng để mở toang cánh cửa vượt qua vòng bảng.

Trước mắt PSG là lịch thi đấu dày đặc. Thầy trò huấn luyện viên Galtier sẽ phải chơi 3 trận chỉ trong vòng 10 ngày, lần lượt gặp Benfica, Marseille và Ajaccio.

Bảo Ngọc