Lionel Messi xác nhận "Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng"

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền đạo Lionel Messi đã lên tiếng xác nhận, Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina.

Tiền đạo Lionel Messi đang có sự chuẩn bị ấn tượng cho kỳ World Cup 2022 khi liên tục tỏa sáng trong màu áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) và đội tuyển Argentina trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia trong tháng 9 vừa qua.

Tính cả bàn thắng vào lưới Benfica ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League rạng sáng 6/10, Lionel Messi đã ghi 7 bàn sau 12 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này cho đội bóng thành Paris. Đặc biệt, qua 15 trận của PSG mùa này, tiền đạo người Argentina đã có tới 13 trận được vinh danh với giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Đáng chú ý, Benfica đã trở thành câu lạc bộ thứ 40 bị Lionel Messi chọc thủng lưới ở đấu trường Champions League. Siêu sao người Argentina đã gia tăng kỉ lục của chính mình ở sân chơi số 1 châu Âu. Người ở gần nhất kỉ lục này của Lionel Messi không ai khác là Cristiano Ronaldo. Dù vậy, CR7 mới chỉ xé lưới 38 đội bóng khác nhau ở Champions League.

messi-tung-nhieu-lan-1665111956.jpg
Messi xác nhận, Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp

Trong khi đó, tính cả Qatar 2022, Messi sẽ tham dự tổng cộng 5 Vòng chung kết World Cup trong sự nghiệp, bắt đầu từ năm 2006. Trong các kỳ World Cup trước, thành tích tốt nhất của Messi và Argentina là vào đến chung kết năm 2014 - nơi họ thua Đức sau hiệp phụ.

Mặc dù đang có phong độ cao cùng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nhưng phát biểu với báo giới quê nhà mới đây, Lionel Messi xác nhận: “2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi, chắc chắn là như vậy. Quyết định đã được đưa ra. Vì thế, tôi cảm thấy vừa háo hức, vừa lo lắng. Đó sẽ là Vòng chung kết cuối cùng của tôi”, tiền đạo người Argentina cho biết.

Sau khi cùng Argentina giải hạn với chức vô địch Copa America 2021, Messi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Qatar, qua đó giành danh hiệu duy nhất anh còn thiếu trong sự nghiệp. Hiện Messi được giới mộ điệu xếp chung mâm với các huyền thoại lớn như Maradona, Pele… Dù vậy, nhiều người cho rằng, tiền đạo này không thể trở thành cái tên vĩ đại nhất lịch sử nếu thiếu cúp vàng World Cup.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình với báo chí tại quê nhà tiền đạo này khá khiêm tốn và đánh giá Argentina không phải ứng cử viên vô địch nặng ký nhất.

Messi nhận định: “Tôi không biết liệu chúng tôi có phải là ứng cử viên lớn hay không, nhưng bản thân Argentina luôn là ứng cử viên vô địch vì lịch sử, truyền thống đã có. Hiện tại, cơ hội của chúng tôi mỗi ngày một tăng thêm, nhưng chúng tôi không phải ứng cử viên hàng đầu. Vẫn còn một số đội đứng trên Argentina”.

Kim Anh