Tiền đạo Kylian Mbappe từ chối rời Paris Saint-Germain

Tiền đạo Kylian Mbappe một lần nữa khiến Ban lãnh đạo Paris Saint-Germain đau đầu khi khẳng định sẽ không rời câu lạc bộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này trong mọi trường hợp, kể cả gia nhập Real Madrid.

Tương lai của tiền đạo Kylian Mbappe tại sân Công viên các Hoàng tử đã tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông thời gian qua. Để cứu vãn tình thế, đội bóng thành Paris đã gửi tới "ngôi sao" người Pháp một bản hợp đồng mới với hàng loạt đãi ngộ tốt cùng điều khoản cho phép ra đi trong mùa hè năm sau. Tuy nhiên, Kylian Mbappe đã thẳng thừng từ chối. Trước đó, nhà vô địch World Cup 2018 cũng đã từ chối bản hợp đồng có với câu lạc bộ Al Hilal của Saudi Pro League với mức lương kỷ lục lên tới hơn 700 triệu euro/mùa giải.

Theo thông tin mới nhất được tờ Le Parisien đăng tải, Mbappe đã trực tiếp họp với Chủ tịch Nasser Al Khelaifi ngày 8/8 tại đại bản doanh Poissy Campus (Paris). Tại đây, tiền đạo Pháp nhắc lại lập trường không gia hạn hợp đồng và sẽ thực hiện nốt năm còn lại của hợp đồng hiện tại.

Sky Sports cho biết, Mbappe từ chối ký vào hợp đồng mới vì anh thất vọng với chính sách chuyển nhượng của PSG. Theo đó, khi gia hạn vào mùa hè 2022, Mbappe đã được ban lãnh đạo hứa hẹn mang về Robert Lewandowski và Bernardo Silva. Tuy nhiên, tiền đạo Ba Lan lại gia nhập Barcelona, còn Silva vẫn ở lại Man City để rồi trải qua mùa giải ăn ba lịch sử.

Về phần mình, đại diện PSG giải thích rằng việc tăng cường lực lượng bằng những tân binh đắt giá trong khi duy trì hợp đồng có giá trị khổng lồ của Mbappe không phải là điều đơn giản. Cùng với đó, Chủ tịch Al Khelaifi cũng đã cảnh báo những hậu quả có thể xảy ra nếu Mbappe tiếp tục từ chối chuyển sang câu lạc bộ khác.

psg-1691717746.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe một lần nữa khiến ban lãnh đạo Paris Saint-Germain đau đầu

Theo đó, nếu không rời Paris hè này, Mbappe sẽ phải tập chay và không thi đấu chính thức cả mùa 2023-2024. Tiền đạo 24 tuổi hiện bị cách ly khỏi đội 1 PSG và phải tập riêng với những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của câu lạc bộ, gồm: Georginio Wijnaldum, Julian Draxler, Leandro Paredes, Colin Dagba, Edouard Michut và Abdou Diallo.

Tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết những động thái mới nhất này của PSG đồng nghĩa với việc Mbappe gần như chắc chắn sẽ không được đăng ký thi đấu trận mở màn Ligue 1 mùa 2023-2024 gặp Lorient ngày 12/8. Đội bóng Thủ đô Paris sẵn sàng phương án thay Mbappe, khi đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Bồ Đào Nha Goncalo Ramos và ngôi sao chạy cánh Ousmane Dembele từ Barcelona.

Ngoài Mbappe, PSG còn phải giải quyết tương lai của Neymar trong ba tuần cuối kỳ chuyển nhượng. Theo Sky Sports, đội chủ sân Parc des Princes sẽ xem xét mức giá từ 65 đến 100 triệu euro - tùy thuộc vào câu lạc bộ hỏi mua - cho tiền đạo Brazil.

Neymar còn hợp đồng 3 năm và không được xem là nhân tố chủ chốt của tân huấn luyện viên trưởng Luis Enrique. Tiền đạo 31 tuổi muốn trở lại Barca, nhưng thương vụ khó xảy ra bởi tình hình tài chính khó khăn của đại diện La Liga. Chelsea hoặc Al Hilal của Saudi Pro League là những bến đỗ tiềm năng khác của Neymar.

Trong khi đó, PSG cũng đã chấp nhận bán tiền vệ Leandro Paredes cho Galatasaray với giá chỉ 6 triệu euro. PSG đã chốt phí chuyển nhượng với Galatasaray nhưng thương vụ này chỉ thành công nếu Leandro Paredes chấp thuận đến Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại, tiền vệ 29 tuổi đang đàm phán các điều khoản cá nhân với Galatasaray.

Ngoài Galatasaray, AS Roma cũng muốn có Leandro Paredes. Chưa rõ Leandro Paredes có chọn Galatasaray hay không nhưng chắc chắn tuyển thủ Argentina sẽ rời PSG vào mùa hè năm nay.

Kim Anh