Huấn luyện viên Erik ten Hag đặt niềm tin vào Marcus Rashford, bác tin quan tâm tới Kylian Mbappe

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Erik ten Hag khẳng định, đặt niềm tin lớn vào Marcus Rashford và tin tưởng cầu thủ này có thể là chân sút hàng đầu của "Quỷ đỏ" ở mùa giải tới. Cùng với đó, ông cũng bác tin đồn cho rằng, Man United quan tâm tới chữ ký của Kylian Mbappe.

Tiền đạo Rashford là cầu thủ Man United thi đấu nổi bật nhất mùa trước, với 30 bàn và 11 kiến tạo qua 56 trận trên mọi đấu trường, gồm: 17 tại Ngoại hạng Anh, 6 ở Europa League, 6 ở Cup Liên đoàn và 1 tại Cup FA. Nhờ đó, tiền đạo người Anh nhận giải Cầu thủ hay nhất mùa do cổ động viên bình chọn (Sir Matt Busby Player of the Year) và Cầu thủ hay nhất do đồng đội bầu chọn tại Lễ trao giải cuối mùa thường niên của câu lạc bộ Manchester United.

Với thành tích ghi bàn này, tiền đạo Rashford cũng là cầu thủ đầu tiên của Man United chạm mốc 30 bàn trong một mùa sau khi Ferguson giải nghệ, và sánh ngang với thành tích của Robin van Persie ở mùa vô địch 2012-2013. Tiền đạo 25 tuổi còn 3 lần giành giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh vào tháng 9, tháng 1 và tháng 2.

tin-tuong-1690339787.jpg
Marcus Rashford đã ký hợp đồng mới với Man United

Nhờ thành tích thi đấu ấn tượng ở mùa giải vừa qua mà tiền đạo Rashford được Man United tăng lương theo hợp đồng mới có thời hạn 5 năm đến năm 2028 với mức 350.000 bảng/tuần. Đây là mức đãi ngộ hàng đầu với một cầu thủ Anh, chỉ sau Raheem Sterling với thu nhập 400.000 bảng mỗi tuần tại Chelsea.

Phát biểu trong họp báo trước trận giao hữu gặp Wrexham, huấn luyện viên Erik ten Hag tin tưởng, nếu duy trì sự tập trung và thái độ đúng đắn, tiền đạo Marcus Rashford có thể tiếp tục chạm mốc 30 bàn mùa tới.

"Với thái độ đúng đắn, Rashford sẽ lại ghi 30 bàn. Tất nhiên điều đó không dễ dàng, và cả đội phải chơi tốt để đưa cậu ấy vào đúng vị trí". Trong bài phát biểu của mình, ông thầy Erik ten Hag cũng đồng thời ca ngợi học trò về khả năng dứt điểm sắc bén trong vòng cấm với kỹ năng đa dạng, có thể ghi bàn bằng chân phải, chân trái và đầu.

Mùa hè này, Man United đã tuyển mộ tiền vệ Mason Mount, thủ môn Andre Onana và đang ưu tiên tăng cường tiền đạo, với mục tiêu hàng đầu là Rasmus Hojlund của Atalanta. Theo Goal, chủ sân Old Trafford đạt thỏa thuận với tiền đạo Đan Mạch, nhưng khó khăn với Man United là thuyết phục Atalanta nhả người với mức giá hợp lý.

Hiện câu lạc bộ Italy đòi 65 triệu bảng trả bằng tiền mặt cho chân sút 20 tuổi. Man United khó chi trả mức phí này vì lo ngại Luật công bằng tài chính. Vì thế, đội chủ sân Old Trafford muốn đính kèm một cầu thủ. Đó có thể là một trong hai tiền vệ Fred hoặc Donny van de Beek. Trước đó, Man United cũng để mắt đến Harry Kane nhưng Tottenham không muốn tuyển thủ Anh đầu quân cho đối thủ ở Ngoại hạng Anh. Victor Osimhen thì bị Napoli hét giá quá cao.

Ông Ten Hag cho biết, Man United đang có tiến triển trong việc đàm phán mua tiền đạo và muốn câu lạc bộ hoàn tất thương vụ "càng sớm càng tốt". Ông muốn tiền đạo tân binh này có mặt trong giai đoạn tiền mùa giải để làm quen với phòng thay đồ và phong cách thi đấu của đội.

Theo Sky Sports, Man United là một trong những đội bóng quan tâm tới việc ký hợp đồng với Kylian Mbappe - tiền đạo bị PSG gạch tên khỏi danh sách du đấu tiền mùa giải ở Nhật Bản và bị đưa lên sàn chuyển nhượng. Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Ten Hag bác tin đồn này khi không muốn nói về cầu thủ còn hợp đồng với đội bóng khác.

Sau trận gặp Wrexham, Man United sẽ tiếp tục giai đoạn tiền mùa giải bằng các trận gặp Real Madrid 26/7, Dortmund 30/7, Lens 5/8 rồi Bilbao 6/8. Trong đó, gặp Lens là trận duy nhất diễn ra trên sân Old Trafford.

Kim Anh