Mbappe phớt lờ đề nghị của Al Hilal, chờ ngày tới Real Madrid

Đội bóng thành Paris đã cho phép Al Hilal đàm phán với Mbappe về một bản hợp đồng chuyển nhượng, nhưng "ngôi sao" người Pháp đang phớt lờ đề nghị hấp dẫn này.

Mbappe chỉ còn hợp đồng 1 năm với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG). Việc anh từ chối gia hạn đến năm 2025, trái với kế hoạch ban đầu của 2 bên, đã trở thành giọt nước làm tràn ly. Nếu không bán hè này, PSG sẽ mất trắng thủ quân người Pháp từ tháng 7/2024.

Hiện Real Madrid được cho là đóng vai trò quan trọng với tương lai của Mbappe. PSG tin rằng, "ngôi sao" 24 tuổi đã ngầm thỏa thuận để chuyển đến đội chủ sân Bernabeu vào mùa hè năm sau theo diện chuyển nhượng tự do, qua đó nhận phí lót tay khủng. Vì thế, sau trận giao hữu thắng La Havre 2-0 hôm 21/7, PSG gạch tên Mbappe khỏi danh sách đi Nhật Bản du đấu hè và đưa anh lên sàn chuyển nhượng.

Sau khi bị gạch tên khỏi danh sách du đấu hè, Mbappe được cho đã đáp trả bằng việc tuyên bố sẵn sàng ngồi dự bị và không ra sân cho PSG cả mùa 2023-2024, đến khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2024. Nguồn tin này nhấn mạnh, việc Pháp dự Euro 2024 không làm thay đổi suy nghĩ của tiền đạo 24 tuổi.

mbappe-1690252693.png
Tiền đạo Mbappe phớt lờ đề nghị của Al Hilal

Chiều ngày 24/7, câu lạc bộ Al Hilal đã đề nghị mua Mbappe với giá kỷ lục 330 triệu USD. Đội bóng Saudi Arabia cũng sẵn sàng cho Vua phá lưới World Cup 2022 hưởng mức lương 775 triệu USD mỗi mùa giải và quyền tự do gia nhập Real Madrid mùa hè 2024. Kỷ lục chuyển nhượng thế giới hiện thuộc về vụ PSG mua Neymar từ Barca năm 2017. Khi đó, đội bóng Pháp bỏ ra 263 triệu USD để mua đứt hợp đồng của tiền đạo người Brazil.

Al Hilal là một trong những câu lạc bộ của Saudi Arabia bạo chi nhất hè này. Đội xếp thứ ba giải Saudi Pro League mùa trước đã bỏ ra 160 triệu USD để mua trung vệ Kalidou Koulibaly từ Chelsea, tiền vệ Ruben Neves từ Wolves và Sergej Milinkovic-Savic từ Lazio. Họ từng đề nghị mức lương 400 triệu USD mỗi năm cho Lionel Messi, nhưng bị từ chối.

Ngoài câu lạc bộ Al Hilal, phóng viên Sky Sports Kaveh Solhekol đưa tin hiện có ít nhất 5 đội bóng gồm: Man United, Chelsea, Tottenham, Barca và Inter Milan đã liên hệ với PSG để hỏi mua Mbappe, sau khi "Gã nhà giàu" nước Pháp rao bán chân sút chủ lực của họ. Có đội hỏi mượn 1 mùa chứ không mua đứt, đội khác thì đề nghị trả tiền mặt kèm thêm cầu thủ.

Theo AFP, nguồn tin từ đại bản doanh của PSG tại Nhật Bản tiết lộ, Ban lãnh đạo câu lạc bộ chấp nhận để Mbappe ra đi với giá 330 triệu USD. Nếu thương vụ thành công, Mbappe sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, phá kỷ lục 264 triệu USD mà PSG từng bỏ ra để chiêu mộ Neymar từ Barca năm 2017.

Tuy nhiên, theo Relevo (tờ báo có trụ sở tại Madrid - Tây Ban Nha), Mbappe không có ý định khoác áo Al Hilal. Tiền đạo 24 tuổi quyết tâm thực hiện nốt năm cuối hợp đồng với PSG, rồi gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mbappe hiện giữ kỷ lục ghi 212 bàn trong 260 trận cho PSG. Với tuyển Pháp, tiền đạo 24 tuổi xếp thứ năm trong danh sách lập công với 40 bàn, kém người dẫn đầu Olivier Giroud 14 bàn. Anh từng giành 6 Ligue 1, 3 Cup Pháp, 2 Cup Liên đoàn Pháp, 2 Siêu Cup Pháp, World Cup 2018 và Nations League 2021.

Kim Anh