Barca bác tin đồn quan tâm tới Kylian Mbappe

Câu lạc bộ Barcelona đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn cho rằng, đội bóng xứ Catalan quan tâm tới chữ ký của tiền đạo Kylian Mbappe từ "Gã nhà giàu" nước Pháp.

Sau trận giao hữu thắng La Havre 2-0 hôm 21/7, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đã gạch tên Mbappe khỏi danh sách du đấu mùa hè tại Nhật Bản và đưa tên "ngôi sao" người Pháp lên sàn chuyển nhượng.

Chiều ngày 24/7, câu lạc bộ Al Hilal đã đề nghị mua Mbappe với giá kỷ lục 330 triệu USD (khoảng 300 triệu euro). Đội bóng Saudi Arabia cũng sẵn sàng cho Vua phá lưới World Cup 2022 hưởng mức lương 775 triệu USD mỗi mùa giải. Ngoài ra, Al Hilal còn dành cho Mbappe đặc cách chưa từng có. Cụ thể, họ chấp nhận kí hợp đồng 1 năm với Mbappe và sẽ để tiền đạo của PSG đến Real Madrid theo dạng miễn phí vào mùa hè 2024.

barcelona-1690256113.jpg
Barcelona bất ngờ khi bị kéo vào thương vụ chuyển nhượng của Kylian Mbappe

Hiện PSG đã chấp nhận đề nghị này nhưng đây chỉ là mối liên hệ giữa 2 câu lạc bộ. Còn trên thực tế, không dễ để đội bóng của Saudi Arabia thuyết phục Mbappe rời bỏ châu Âu. Bởi lẽ, cựu sao AS Monaco không muốn đến Saudi Arabia vào thời điểm này. Mục tiêu của Mbappe là ở lại hết mùa 2023-2024 để đến Real Madrid theo dạng miễn phí.

Trước đó, hồi mùa hè năm 2017, Barcelona và PSG từng hợp tác tạo nên thương vụ chưa từng có là Neymar. Với mức phí 222 triệu euro, cho tới nay, đây vẫn là thương vụ chuyển nhượng kỉ lục của bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, vào cuối giờ chiều ngày 24/7, Sport (tờ báo thân Barcelona) đã gạt bỏ thông tin này. Theo đó, Blaugrana không có ý định chiêu mộ Kylian Mbappe vì tiền đạo người Pháp không phù hợp với kế hoạch chuyển nhượng của sân Nou Camp.

Thậm chí, theo Sport, các lãnh đạo của Barca sau khi thức dậy đã rất sửng sốt về thông tin được L'Equipe đăng tải. Họ cho rằng đây là thông tin thiếu căn cứ được lãnh đạo PSG chuyển đến tờ báo nổi tiếng của Pháp.

Theo Ban lãnh đạo Barca, họ đã bị PSG lợi dụng để gây sức ép lên Real Madrid - đội bóng có khả năng chiêu mộ Mbappe cao nhất. Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha khẳng định, Chủ tịch câu lạc bộ Real Madrid vẫn muốn chờ tới mùa hè năm sau để chiêu mộ Vua phá lưới World Cup 2022 theo dạng tự do.

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, Ban lãnh đạo PSG biết rõ Mbappe đã đạt được thoả thuận ngầm với Real Madrid. Theo đó, tuyển thủ Pháp sẽ ở lại PSG hết mùa này để đến Bernabeu theo dạng 0 đồng vào hè tới. Đây là lý do khiến họ muốn bán chân sút 24 tuổi ngay và luôn.

Kim Anh