Huấn luyện viên Luis Enrique nhận nhiệm vụ đưa Paris Saint-Germain vô địch Champions League

Huấn luyện viên Luis Enrique sắp có buổi ra mắt chính thức với câu lạc bộ Paris Saint-Germain sau khi 2 bên trải qua thời gian dài đàm phán.

Theo thông tin trên tờ Le Parisien (Pháp), ông Luis Enrique đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để tiếp quản "ghế nóng" ở câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) thay người đồng nghiệp Christophe Galtier. Nếu không có gì thay đổi, nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẽ công bố thương vụ này vào ngày 28/6 tới.

Tuy nhiên, trước khi công bố hợp đồng của ông Enrique, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ sa thải huấn luyện viên Christophe Galtier. Với quyết định này, "Gã nhà giàu" nước Pháp phải chi 6 triệu euro để đền bù hợp đồng.

hlv-luis-enrique-1687751010.jpg
Huấn luyện viên Luis Enrique sẽ ra mắt PSG trong 48 giờ tới

Cũng theo Le Parisien, sau khi rời "ghế nóng" ở đội tuyển Tây Ban Nha, huấn luyện viên Luis Enrique thường xuyên liên lạc với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Cố vấn thể thao Luis Campos của PSG. Đây là 1 trong những lí do khiến ông từ chối lời mời của Napoli, Chelsea và Tottenham.

Nguồn tin từ Le Parisien cho biết, sau nhiều ngày đàm phán, 2 bên đã thống nhất kí hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn sang năm thứ ba. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ hưởng mức lương không dưới 10 triệu euro/mùa.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của huấn luyện viên Luis Enrique khi tiếp quản "ghế nóng" sân Parc des Princes là đưa PSG lên ngôi vô địch Champions League. Ông được lãnh đạo PSG đánh giá cao vì từng giành cú ăn 3 lịch sử cùng Barcelona ở mùa giải 2014-2015.

Theo truyền thông Pháp, dù chưa chính thức được PSG bổ nhiệm nhưng Enrique đã ghi điểm vì nhận được sự ủng hộ của nhiều "ngôi sao" tại sân Parc des Princes. Lối chơi tấn công của nhà cầm quân 53 tuổi này cũng được đánh giá rất phù hợp với triết lí của PSG.

Về chuyển nhượng, PSG đã đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ Lucas Hernandez (Bayern Munich) và tiền vệ Manuel Ugarte (Sporting Lisbon). Đầu tháng 7 tới, nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẽ công bố thương vụ Milan Skriniar (Inter Milan).

Theo kế hoạch, huấn luyện viên Enrique muốn PSG chiêu mộ thêm 3 "ngôi sao" là Bernardo Silva (Man City), Marco Asensio (Real Madrid) và Lee Kang-in (Mallorca).

Trong khi đó, Messi sẽ rời PSG khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6. Dự kiến, anh sẽ có trận ra mắt cho Inter Miami vào ngày 21/7. Dù vậy mới đây, PSG đã tải lên Twitter một video đặc biệt dành cho Messi, nhằm chúc thủ quân Argentina sinh nhật vui vẻ.

Hiện Mbappe sẽ là trung tâm của một câu chuyện chuyển nhượng trong suốt mùa hè, khi "ngôi sao" người Pháp đã từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến năm 2025, hiện Real Madrid là điểm đến khả dĩ nhất của anh.

Kim Ngân