Man City gạch tên Joao Cancelo trong danh sách vô địch Champions League

Theo đó, hậu vệ Joao Cancelo không có tên trong danh sách những nhà vô địch Champions League mùa giải năm nay của "nửa xanh" thành Manchester.

Ở trận chung kết Champions League rạng sáng 11/6, Man City đã đánh bại Inter Milan với tỷ số 1-0 để giành chức vô địch giải đấu. Với danh hiệu này, đội chủ sân Etihad đã hoàn thành giấc mơ vô địch đấu trường số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

Sau chức vô địch Champions League trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, trang chủ của Manchester City đã cập nhật dữ liệu danh hiệu ở mùa 2022-2023 cho mọi thành viên đội 1.

joao-cancelo-1686534393.jfif
Hậu vệ Joao Cancelo không có tên trong danh sách vô địch Champions League của Man City

Đáng chú ý, thông báo này không nhắc đến danh hiệu Champions League trong hồ sơ của Joao Cancelo. Theo đó, Man City chỉ công nhận 2 danh hiệu của hậu vệ người Bồ Đào Nha trong mùa giải vừa qua, đó là FA Cup và Premier League.

Tại Champions League mùa này, Cancelo đã chơi 6 trận cho Man City ở vòng bảng và đóng góp 3 đường kiến tạo. Tuy nhiên, mâu thuẫn với huấn luyện viên Pep Guardiola đã khiến cầu thủ sinh năm 1994 bị gạch tên trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, Cancelo bị Man City đẩy sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn cùng điều khoản mua đứt trị giá 70 triệu euro. Cầu thủ này thậm chí còn ra sân để đối đầu với đội bóng chủ quản ở tứ kết. Đây có thể là lý do khiến Cancelo không được Man City công nhận là thành viên đội hình giành cú ăn ba lịch sử.

Sau khi Man City đánh bại Inter ở chung kết, Cancelo cũng đã gửi thông điệp chúc mừng qua mạng xã hội. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chuẩn bị trở lại Etihad sau khi hoàn thành hợp đồng cho mượn tại Bayern Munich do nhà vô địch Bundesliga không kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 70 triệu euro.

Theo báo chí Anh, huấn luyện viên Guardiola không có ý định sử dụng Cancelo ở mùa giải 2023-2024 do cầu thủ này đã công khai chống đối Ban huấn luyện và gây mất đoàn kết trong phòng thay đồ nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, AS đưa tin, Cancelo cũng muốn rời Man City càng sớm càng tốt, dù anh còn hợp đồng với nhà đương kim vô địch Premier League đến tận mùa hè 2027. Lý do là bởi mối quan hệ giữa cầu thủ sinh năm 1994 và huấn luyện viên Pep Guardiola đã không thể hàn gắn. Cancelo được cho là đã chán ngán Premier League.

Thời gian qua, những câu lạc bộ như Real Madrid, Barcelona và Arsenal đều đang để mắt đến tuyển thủ Bồ Đào Nha nhưng chưa có đề nghị chính thức nào được thông qua. Về phần mình, mục tiêu của cựu cầu thủ Inter là tìm bến đỗ mới ngoài lãnh thổ Anh. Do đó, đây được xem là cơ hội để Real Madrid, Barcelona có cơ hội chiêu mộ hậu vệ người Bồ Đào Nha từ Man City.

Kim Ngân