Tiền đạo Harry Kane muốn thi đấu đến năm 40 tuổi

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền đạo Harry Kane cho biết, muốn Tottenham một ngày nào đó sẽ vô địch Premier League và sẽ tiếp tục gắn bó với sự nghiệp cầu thủ đến năm… 39 hoặc 40 tuổi.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Harry Kane đã chia tay Tottenham để gia nhập Bayern Munich với mức phí chuyển nhượng 95 triệu euro. Trong màu áo nhà đương kim vô địch Bundesliga, Harry Kane đã chứng minh mình xứng đáng với số tiền Bayern Munich bỏ ra khi đã ghi 9 bàn và có 5 tình huống kiến tạo trong 10 trận trên đấu trường cho "Hùm xám".

Dù Harry Kane đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Bayern Munich, tuy nhiên, một bộ phận người hâm mộ cho rằng "ngôi sao" người Anh khó có thể duy trì phong độ đỉnh cao của mình khi đã 30 tuổi. Theo đó, nhiều người cho rằng khoảng thời gian sau 30 tuổi là lúc các cầu thủ xuống sức.

Trước những nghi ngờ được đặt ra, ở buổi phỏng vấn gần nhất, Kane đã bất ngờ cho biết muốn thi đấu đến năm 40 tuổi. Tiết lộ này của cựu tiền đạo Spurs đến khi anh được hỏi về dự định cho EURO 2028, giải đấu mà Anh sẽ là 1 trong 5 nước chủ nhà.

kane-3-1697002781.png
Tiền đạo Harry Kane muốn thi đấu đến năm 40 tuổi

“Tôi nghĩ đội tuyển Anh vẫn còn việc phải làm. Chúng tôi đã ở rất gần chức vô địch ở kì EURO vừa qua. Bóng đá là vậy, nó không kết thúc như những gì chúng tôi muốn, nhưng đã để lại động lực rất lớn trong chúng tôi.

Chúng ta sẽ phải chờ xem. Vô địch 1 giải đấu là điều đặc biệt, nhưng vô địch trên sân nhà đúng là giấc mơ thành hiện thực. Tôi đang đặt mục tiêu có thể thi đấu đến EURO 2028. Tôi cảm thấy mình đang ở trạng thái tốt nhất. Tôi nghĩ sự nghiệp của mình có thể kéo dài đến năm 39, 40 tuổi”.

Harry Kane sẽ 35 tuổi vào thời điểm diễn ra EURO 2028. Tuy nhiên, đội trưởng đội tuyển Anh cho rằng mình vẫn còn 1 nửa sự nghiệp phía trước.

“Tôi luôn tự hào khi được chơi cho đội tuyển Anh và việc giải nghệ sẽ là điều khá khó khăn khi nghĩ tới. Tôi là người luôn muốn tiếp tục nỗ lực và tiếp tục thử thách các giới hạn. Có lẽ, tôi sẽ tiếp tục thi đấu cho đến khi không còn được chọn nữa rồi mới chấp nhận điều đó. Tôi yêu từng phút được chơi cho đội tuyển Anh và tôi không muốn điều đó sớm kết thúc”, "ngôi sao" của Bayern Munich cho biết thêm.

Ngoài việc chia sẻ về dự định trong tương lai, Kane còn nhắc về đội bóng cũ Tottenham và bày tỏ sự vui mừng khi Spurs đang chơi rất tốt tại Premier League: “Tôi đã nói rõ trong suốt sự nghiệp rằng, mình là người hâm mộ Tottenham. Vậy nên, thật tuyệt khi chứng kiến câu lạc bộ thi đấu tốt như vậy.

Tất nhiên, vẫn còn chặng đường dài phía trước, không có lí do gì để cổ động viên không vui mừng với những gì đang diễn ra. Hy vọng, họ có thể tiếp tục phong độ này. Tottenham là đội duy nhất ở Premier League mà tôi muốn họ vô địch giải đấu”.

Dù khẳng định tình yêu dành cho đội bóng cũ nhưng Harry Kane cũng nhấn mạnh, mình tôn trọng và dành toàn bộ sự tập trung cho Bayern Munich. Anh cũng nói rõ người hâm mộ của đội bóng xứ Bavaria luôn hiểu tình cảm của mình dành cho "Gà trống".

Dailymail.co.uk