Harry Kane tỏa sáng trong chiến thắng đậm của Bayern Munich ngày khai màn Bundesliga

Trong ngày khai màn Bundesliga mùa giải mới, tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng góp phần quan trọng vào chiến thắng đậm của Bayern Munich trước Werder Bremen.

Rạng sáng 19/8, Bundesliga 2023-2024 chính thức khởi tranh với chuyến làm khách của Bayern Munich trên sân Werder Bremen. Trước trận đấu này, Bayern Munich không có phong độ tốt khi vừa trải qua thất bại 0-3 trước RB Leipzig ở trận tranh Siêu cúp Đức. Đúng như huấn luyện viên Thomas Tuchel đã phát biểu trước trận, Harry Kane góp mặt ở đội hình xuất phát của Bayern Munich.

Ngay phút thứ tư, Bayern Munich tổ chức phản công nhanh. Leroy Sane bật tường với Harry Kane rồi tăng tốc về phía khung thành của Bremen. Anh dứt điểm nhẹ nhàng mở tỉ số cho Hùm xám. Như vậy, chỉ mất 4 phút để Kane kiến tạo bàn đầu tiên trong màu áo mới.

kane-1692409468.png
Harry Kane tỏa sáng trong trận đấu mở màn tại Bundesliga

Ngay sau đó, Werder Bremen lập tức đáp trả, Niclas Fullkrug đánh đầu tung lưới Bayern Munich, nhưng đã bị trọng tài bắt lỗi việt vị. Ở những phút sau đó, Bayern Munich tràn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy đẩy Bremen vào thế phải phòng ngự ở phần sân nhà trong phần lớn thời gian hiệp một, Bayern Munich không thể ghi thêm bàn. Jamal Musiala và Noussair Mazraoui tung ra hai pha dứt điểm từ xa, đưa bóng đi chệch cột trong khi cú sút của Leon Goretzka trúng đích, nhưng bị Pavlenka cản phá.

Đầu hiệp 2, Bremen gây sóng gió ở một pha phản công. Leonardo Bittencourt băng vào đón đường căng ngang của Fullkrug trước khi đưa bóng chệch cột. Bayern Munich đáp trả với pha xoay người dứt điểm dội cột của Kingsley Coman. Đến phút 61, Kane mới có cơ hội đầu tiên. Đón đường chuyền từ Joshua Kimmich trong thế quay lưng lại khung thành, tiền đạo 30 tuổi xoay người sút chéo góc nhưng bị Pavlenka cản phá.

Sau hàng loạt tình huống nguy hiểm, Bayern Munich cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 74. Từ pha lên bóng nhanh của Bayern, Alphonso Davies dẫn bóng đâm thẳng lên phần sân của Werder Bremen. Hậu vệ người Canada chọc khe cho Harry Kane. Khi đã ở tư thế trống trải, tiền đạo 30 tuổi dễ dàng đưa bóng vào lưới đối phương, nâng tỉ số lên 2-0 cho Hùm xám. Đây là bàn thắng đầu tiên của Kane trên đất Đức, màn ra mắt trong mơ với cựu chân sút Tottenham với 1 bàn và 1 kiến tạo. Cùng với đó, pha lập công trận này giúp Kane trở thành cầu thủ người Anh thứ hai ghi bàn trong trận ra mắt tại Bundesliga sau Reiss Nelsson vào năm 2018.

bayern-munich-1692409468.png
Bayern Munich thắng đậm trận mở màn mùa giải mới

Phút 90, Thomas Muller dẫn bóng xuống sát vòng cấm của Bremen rồi phối hợp 1 chạm với Choupo-Moting. Tiền vệ người Đức tiếp tục trả ngược để Leroy Sane đệm bóng tung lưới Pavlenka, hoàn thành cú đúp. Tới phút 94, nhận bóng từ đường trả ngược của Davies, tiền đạo trẻ Mathys Tel tung cú sút quyết đoán vào góc gần, ấn định tỉ số 4-0 cho Bayern Munich.

Chiến thắng này rất quan trọng với Bayern Munich khi đến vào thời điểm nội tình câu lạc bộ đang bất ổn. Ở vòng tiếp theo, khi Bayern tiếp Augsburg, Kane nhiều khả năng tiếp tục đá chính và người hâm mộ "Hùm xám xứ Bavaria" sẽ chờ đợi anh lập công trên sân nhà Allianz Arena.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Bundesliga

Ngày 19/8
01h30: Bremen 0-4 Bayern Munich
20h30: Leverkusen - Leipzig
20h30: Augsburg - Gladbach
20h30: Hoffenheim - Freiburg
20h30: Stuttgart - Bochum
20h30: Wolfsburg - Heidenheim
20h30: Dortmund - FC Koln

Ngày 20/8
20h30: Union Berlin - Mainz 05
22h30: Frankfurt - Darmstadt

Kim Ngân