Bayern Munich thua thảm trong ngày Harry Kane ra mắt

Trong ngày Harry Kane ra mắt câu lạc bộ mới, Bayern Munich đã để thua thảm trước RB Leipzig ở trận tranh Siêu cúp Đức.

Rạng sáng 13/8, Bayern Munich có cuộc đối đầu với RB Leipzig trong trận tranh Siêu cúp Đức. Trước trận đấu này, "Hùm xám" đã hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với tiền đạo Harry Kane từ Tottenham với mức phí 120 triệu euro.

Sau khi hoàn tất hợp đồng, "ngôi sao" người Anh đã được đăng ký tham gia thi đấu. Thậm chí, "ngôi sao" người Anh đã được tung vào sân trong hiệp thi đấu thứ hai từ băng ghế dự bị, thời điểm Bayern Munich đang bị dẫn trước với tỉ số 0-2.

"Ngôi sao" người Anh đã không có khởi đầu như ý khi Bayern Munich gục ngã với tỷ số 0-3 trước đối thủ. Dani Olmo là người đã ghi cả 3 bàn thắng cho RB Leipzig. Trong khi đó, theo đánh giá của giới chuyên môn, ở trận ra mắt Bayern Munich, Harry Kane tỏ ra khá lạc lõng vì rào cản ngôn ngữ.

Điều đó thể hiện rõ ở tình huống RB Leipzig được hưởng phạt đền chỉ ít phút sau khi vào sân. Nhiều cầu thủ Bayern Munich đã vây trọng tài Bastian Dankert để phản đối quyết định thổi 11m, trong đó có Harry Kane. Nhưng do không thể nói tiếng Đức, tiền đạo người Anh gần như bất lực trong giao tiếp. Anh mặc nhiên đứng nhìn và gần như không phản ứng.

1-1691917191.jpg
Harry Kane vẫn chưa có danh hiệu đầu tiên trong màu áo câu lạc bộ

Tới Đức, ngoài rào cản ngôn ngữ, Harry Kane còn đối mặt nhiều thử thách khác như lối chơi, phong cách hay văn hóa. Anh có thể sẽ mất nhiều thời gian để thích nghi và thể hiện giá trị của mình ở Bundesliga.

Thất bại ở trận đấu rạng sáng nay (14/8) của Bayern Munich đồng nghĩa Harry Kane vẫn chưa thể giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Theo lịch, vào ngày 18/8 tới, "Hùm xám" sẽ mở màn Bundesliga 2023-2024 với chuyến làm khách trên sân của Bremen.

Dù không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu mở màn trong màu áo Bayern Munich, tuy nhiên, trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã bày tỏ sự tiếc nuối vì Harry Kane chưa thể giành được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

“Tôi cảm thấy tiếc cho Harry Kane. Có lẽ cậu ấy nghĩ chúng tôi không tập luyện gì trong 4 tuần qua. Nhưng màn trình diễn của chúng tôi ngày hôm nay không liên quan gì đến những gì chúng tôi đặt ra. Đây là 1 buổi tối cay đắng, tôi rất xin lỗi”.

“Chúng tôi không mong đợi Harry Kane sẽ trở thành siêu anh hùng. Chúng tôi chỉ mong cậu ấy là chính mình. Một cầu thủ đẳng cấp, một tay săn bàn cừ khôi và một cá tính mạnh mẽ”, vị chiến lược gia người Đức ca ngợi Kane.

“Cậu ấy sẽ giúp chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi cần Harry Kane để thoát ra khỏi 1 vòng luẩn quẩn như thế này. Cậu ấy không cần phải học hỏi từ chúng tôi. Chúng ta cần học hỏi từ cậu ấy”, ông nói thêm.

Kim Ngân