Huấn luyện viên Tuchel khen ngợi Harry Kane, từ chối chiêu mộ De Gea

Trước lượt trận mở màn Bundesliga mùa giải mới, huấn luyện viên Tuchel đã không tiếc lời khen ngợi Harry Kane, cùng với đó ông cũng từ chối chiêu mộ De Gea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Mùa giải mới của Bundesliga 2023-2024 sẽ chính thức khởi tranh vào rạng sáng ngày 19/8. Ở trận mở màn, đương kim vô địch Bayern Munich sẽ làm khách của Bremen, đội bóng thường chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Đây là cơ hội để Hùm xám trút giận sau khi thua bẽ mặt Leipzig ở Siêu cúp Đức.

Chuẩn bị cho trận mở màn Bundesliga mùa giải mới, đại diện Bayern Munich cho biết sẽ điền tên tiền đạo Harry Kane vào đội hình xuất phát ở trận này. Trước đối thủ yếu hơn hẳn về đẳng cấp, đội trưởng đội tuyển Anh sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng ở trận ra mắt Bundesliga.

harry-kane-2-1692326884.jpg
Harry Kane được đảm bảo suất đá chính trận mở màn Bundesliga

Trước đó, "ngôi sao" người Anh chỉ được tung vào sân ở phút 64 của trận Siêu cúp Đức sau khi hoàn tất bản hợp đồng với Bayeyrn Munich. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng ở trận đấu đó, Kane đã không thể thay đổi cục diện. Kane gia nhập Bayern Munich sau 10 năm thi đấu cho đội một Tottenham với 435 lần ra sân. Anh ra đi với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Spurs, 280 bàn, nhiều hơn huyền thoại Jimmy Greaves 14 bàn. Do đó, sau trận thua này khiến huấn luyện viên Tuchel phải xin lỗi Kane.

Phát biểu với báo giới trước trận mở màn Bundesliga, huấn luyện viên Tuchel đã dành nhiều lời khen cho Kane. Ông nói: “Có rất nhiều điều xung quanh một vụ chuyển nhượng lớn, đôi khi khiến cầu thủ phân tâm. Tuy nhiên, khi Kane bước ra sân, tôi cảm nhận cậu ấy rất bình tĩnh và điềm đạm”.

“Qua những buổi tập gần đây tôi thấy Kane rất chăm chỉ và chuyên nghiệp. Cậu ấy thích ra sân cùng các đồng đội. Cậu ấy thích nghi nhanh và đó là điều chúng tôi mong muốn. Kane là mẫu số 9 ở tuyến trên, những cầu thủ xung quanh cậu ấy thường được hưởng lợi, và tôi hy vọng họ sẽ cùng nhau tiến bộ”.

“Nhưng Kane không chỉ đá số 9, cậu ấy cũng có thể ở giữa số 9 và số 10. Kane cho chúng tôi nhiều lựa chọn. Cậu ấy chưa đủ thời gian để thích nghi hoàn toàn nhưng tôi tin mọi thứ sẽ ổn. Áp lực là có nhưng Kane đã chứng minh cậu ấy giỏi như thế nào trong 10 năm qua”, cựu huấn luyện viên Chelsea và PSG nói thêm.

Cùng với việc đảm bảo một suất đá chính cho tiền đạo Harry Kane ở trận mở màn Bundesliga mùa giải mới, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã yêu cầu Ban lãnh đạo Bayern Munich không mua David De Gea mà hãy kiên nhẫn đợi Neuer trở lại.

Cụ thể, theo Sky Sport phiên bản tiếng Đức, Bayern Munich sẽ không kí hợp đồng với De Gea vì Tuchel không đồng ý với thương vụ này. Huấn luyện viên 49 tuổi sẽ sử dụng Sven Ulreich trong bối cảnh Neuer chuẩn bị trở lại sau vài tuần nữa. Thủ môn số 2 của Die Roten đã bắt chính khi "Hùm xám" để thua RB Leipzig 0-3 ở trận tranh Siêu cúp Đức hôm Chủ nhật vừa rồi. Tuy nhiên, ông Tuchel vẫn sẽ tin dùng anh.

de-gea-1-1692326884.jpg
Mức lương cao của David De Gea có thể là lí do khiến Bayern Munich không chiêu mộ thủ môn này

Theo đánh giá của giới chuyên môn, mức lương cao của David De Gea có thể là lí do khiến Bayern Munich không chiêu mộ thủ môn này, mặc dù anh đang “thất nghiệp” kể từ ngày rời Man United. Ở mùa trước, thủ thành người Tây Ban Nha nhận 440 nghìn euro/tuần. Với mức lương đó, anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 tại Bayern (sau Harry Kane), nếu cập bến Allianz Arena.

Trước De Gea, Bayern Munich đã theo dõi Kepa Arrizabalaga và Stefan Ortega. Tuy nhiên, Kepa đã chọn đến Real Madrid còn Man City quyết không bán Ortega. Trong bối cảnh đó, Bayern Munich đã nhắm mua thủ môn 23 tuổi, Daniel Peretz, của Maccabi Tel Aviv. "Hùm xám" đã đạt thỏa thuận miệng với thủ thành người Đức và đang trong những cuộc đàm phán cuối với câu lạc bộ chủ quản của anh.

Lịch thi đấu vòng 1 Bundesliga

Ngày 19/8
01h30: Bremen - Bayern Munich
20h30: Leverkusen - Leipzig
20h30: Augsburg - Gladbach
20h30: Hoffenheim - Freiburg
20h30: Stuttgart - Bochum
20h30: Wolfsburg - Heidenheim
20h30: Dortmund - FC Koln

Ngày 20/8
20h30: Union Berlin - Mainz 05
22h30: Frankfurt - Darmstadt

Kim Ngân