Tỉ phú người Qatar tiếp tục tăng giá hỏi mua Man United

Trong nỗ lực có được "nửa đỏ" thành Manchester, tỉ phú người Qatar - Sheikh Jassim - đã một lần nữa gửi lời đề nghị cuối cùng mua đội chủ sân Old Trafford đến nhà Glazer.

Thông tin đổi chủ của Man United nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và truyền thông thời gian qua. Hiện Hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và tỷ phú Sir Jim Ratcliffe là 2 đối thủ còn lại trong cuộc chiến mua Man United. Cuối tháng trước, cả 2 đã gửi đề nghị thứ ba đến nhà Glazer.

Theo truyền thông Anh, sau hơn 1 tuần cân nhắc, các ông chủ Mỹ dự định nhượng lại đội bóng cho Sir Jim Ratcliffe. Người giàu nhất xứ sương mù muốn mua 51 hoặc 69% cổ phần của Man United, đồng thời đề nghị nhà Glazer giữ lại 20% cổ phần đội bóng.

hoang-than-1684290718.jpg
Hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani gửi lời đề nghị cuối cùng hỏi mua Man United

Đây là đề xuất khiến các ông chủ của "Quỷ đỏ" rất vừa ý. Về phía Sheikh Jassim, tỉ phú người Qatar muốn thâu tóm 100% cổ phần của Man United.

Đứng trước nguy cơ thất bại trong thương vụ lịch sử này, Hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã quyết định chơi tất tay. Cụ thể, ông Sheikh Jassim vừa gửi đến các ông chủ Mỹ giá thầu thứ tư và cuối cùng.

Như ba lần trước đó, tỉ phú Sheikh Jassim vẫn bảo lưu quyết định sở hữu 100% cổ phần của Man United ở đề nghị cuối cùng gửi đến nhà Glazer. Không tiết lộ chi tiết nhưng theo truyền thông xứ sương mù, giá trị đề nghị thứ tư của ông Sheikh Jassim tăng đáng kể so với giá thầu thứ ba.

Trong đề nghị mới nhất, ông Sheikh Jassim cam kết xoá khoản nợ 1 tỉ bảng cho Man United, đồng thời mạnh tay đầu tư vào đội nam và nữ, nâng cấp sân Old Trafford cũng như trung tâm huấn luyện Carrington.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận: "Sheikh Jassim quyết định tăng giá thầu. Như mọi khi, đó là 100% cổ phần của Man United, sẽ xóa mọi khoản nợ và bao gồm một quỹ riêng chỉ phục vụ câu lạc bộ và cộng đồng. Nguồn tin đảm bảo đây là mức giá tăng đáng kể so với đề nghị ban đầu".

Nhà báo Mike Keegan của Daily Mail thông tin thêm: "Sheikh Jassim đã đưa ra lời đề nghị đặc biệt. Đây được coi là đề nghị cuối cùng với mục đích buộc nhà Glazer phải 'chấp nhận hoặc không có gì cả".

Sheikh Jassim làm vậy nhằm cố gắng loại bỏ sự cạnh tranh từ Jim Ratcliffe. Lời đề nghị của Sheikh Jassim là toàn quyền kiểm soát Man United". Tỷ phú Sheikh Jassim tin rằng, giá thầu của mình rất cạnh tranh và mang lại lợi ích to lớn cho Man United. Truyền thông Anh cho biết, trong vòng 1 tuần hoặc 10 ngày tới, nhà Glazer sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc bán Quỷ đỏ cho Sheikh Jassim hay Sir Jim Ratcliffe.

Kim Anh