Brighton - Man United > 1-0: Đòn đau phút chót

Sai lầm của Luke Shaw khiến "nửa đỏ" thành Manchester thua Brighton đúng vào phút chót của trận đá bù vòng 28 Premier League.

Trước màn đón tiếp Man United, Brighton hưng phấn bao giờ hết nhờ màn hủy diệt Wolves tới 6-0 cách đây vài ngày. Đó là màn trình diễn đỉnh cao cho thấy toàn bộ tiềm năng đáng nể Brighton. "Quỷ đỏ" cũng có sự chuẩn bị tốt cho chuyến hành quân khó khăn này. Ở vòng đấu trước, họ vừa đánh bại Aston Villa 1-0. Đừng quên, Aston Villa là đội bóng chơi cực hay từ khi bổ nhiệm huấn luyện viên Unai Emery. Nên việc "Quỷ đỏ" thắng được Aston Villa là không hề đơn giản. Đó sẽ là yếu tố giúp họ thêm tự tin khi đụng độ Brighton.

Làm khách của Brighton, huấn luyện viên ten Hag tiếp tục sử dụng cặp trung vệ Lindelof và Luke Shaw, trong khi Maguire phải ngồi ngoài. Bên phía Brighton, huấn luyện viên De Zerbi cũng thay đổi một số vị trí so với trận thắng Wolves 6-0. Đáng chú ý, tài năng trẻ Facundo Buonanotte được ra sân ngay từ đầu.

alexis-1683248630.jpeg
Quả phạt đền ở phút 90+9 của Alexis Mac Allister đã mang về chiến thắng 1-0 cho đội chủ sân Amex

Cũng giống như trong trận đấu tại FA Cup, cả 2 đội đã tạo ra rất nhiều cơ hội tại Amex nhưng các thủ môn đều có phong độ cao. David De Gea của Man.United sớm đã có một pha cứu thua bất ngờ, với nỗ lực của Kaoru Mitoma đập thẳng vào mặt thủ môn người Tây Ban Nha khiến anh choáng váng. Ở đầu bên kia, Jason Steele của Brighton đã tạo ra những pha cứu thua trước Marcus Rashford, và sau đó là Anthony Martial…

Kết thúc kịch tính của trận đấu gợi lại những ký ức về cuộc gặp gỡ giữa Brighton và Man United tại sân Amex vào năm 2020, trận đấu được quyết định bằng một quả phạt đền chuyển đổi từ Bruno Fernandes cho Man United ở phút bù giờ thứ 10. Lần này, Brighton là bên được hưởng quả phạt đền muộn. Trong năm phút bù giờ được ấn định, hậu vệ Luke Shaw trong một nỗ lực chơi không chiến đã giơ cao cánh tay và để bóng chạm vào. Trọng tài cho chủ nhà hưởng quả phạt đền sau khi cân nhắc VAR, và Mac Allister bình tĩnh sút chính xác để ghi một bàn thắng muộn nhất nhất vào lưới Man United tại Premier League.

"Bây giờ sẽ có một cuộc rượt đuổi thực sự”, Luke Shaw nói. “Mọi người xung quanh chúng tôi đang lấy điểm. Nhưng quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay chúng tôi”. Hậu vệ kỳ cựu này cho biết anh ấy đã bị “hích nhẹ” khi nhảy lên để cố gắng đánh đầu phá bóng và đó là lý do để bóng chạm tay, nhưng thừa nhận: “Tôi thừa nhận không nên để bàn tay ở đó. Nó khiến chúng tôi phải trả giá bằng cả trận đấu”.

Huấn luyện viên Roberto De Zerbi cảm thấy công bằng sau màn thể hiện ấn tượng của đội mình: “Cả 2 trận đấu, trước đó ở Wembley, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi tốt hơn Man United”. Trong khi đó, huấn luyện viên Ten Hag phàn nàn về việc đội của mình thiếu sự chuẩn xác trong dứt điểm, nhưng nói rằng vận mệnh của Man United vẫn nằm trong tay họ. "Chúng tôi cần phải tận dụng cơ hội tốt hơn và không phạm sai lầm ở những giây cuối cùng như thế. Chúng tôi có mọi thứ trong tay và phải phục hồi. Các cầu thủ rút ra bài học từ đêm nay và phải tiếp tục nhìn về phía trước", nhà cầm quân người Hà Lan thất vọng nói.

"Quỷ đỏ" trắng tay rời Amex và chỉ còn hơn Liverpool 4 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag có chút lợi thế khi còn một trận chưa đấu. Cuộc đua tốp 4 hứa hẹn diễn ra hấp dẫn, khi cơ hội vẫn mở cho Man United, Liverpool và cả chính Brighton. Thầy trò huấn luyện viên De Zerbi có 55 điểm, kém Man United 8 điểm nhưng còn trong tay đến 2 trận chưa đấu. Nếu "Quỷ đỏ" không thể cải thiện phong độ, đặc biệt là trên sân khách, họ hoàn toàn có thể bị các đối thủ xếp sau vượt mặt.

Kết quả thi đấu các trận đá bù vòng 28 Premier League

Ngày 4/5

02h00: Liverpool 1-0 Fulham

02h00: Manchester City 3-0 West Ham United

Ngày 5/5

02h00: Brighton & Hove Albion 1-0 Manchester United

Bảo Ngọc