Thúc đẩy hợp tác văn hóa và du lịch các cấp, tăng cường tình cảm hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 15 tháng 6 năm 2023, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, bà Nguyễn Phương Hòa Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế đã tiếp và làm việc với ông Triệu Hùng, Bí thư thành ủy thành phố Kiến Thủy, Vân Nam, Trung Quốc.

thuc-day-1-1686987829.jpg

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa chào mừng đoàn công tác của đồng chí Bí thư thành ủy thành phố Kiến Thủy đến Việt Nam. Chuyến công tác nhằm thực hiện nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Vân Nam với các địa phương của Việt Nam. Ngay trong tháng 6/2023, hai đoàn cấp Lãnh đạo Bộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc thăm và làm việc lẫn nhau, thể hiện quyết tâm thúc đẩy văn hóa và du lịch hai nước ở cấp trung ương. Việt Nam hoan nghênh, ủng hộ các địa phương hai nước trên cơ sở mối quan hệ truyền thống tốt đẹp vốn có tiến hành giao các hoạt động lưu văn hóa và du lịch. Sắp tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam sẽ giao Tổng cục Thể dục thể thao hỗ trợ thành phố Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc tổ chức hoạt động diễu hành ô tô đường trường Việt Nam - Trung Quốc, đoàn ô tô diễu hành sẽ đi qua một số tỉnh phía bắc Việt Nam qua đó thúc đẩy tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước con người và tiềm năng du lịch các địa phương có đoàn xe đi qua.

Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa chia sẻ với đoàn công tác về một số kinh nghiệm quảng bá hình ảnh đất nước con người, tiềm năng du lịch thông qua việc mời các đoàn làm phim lớn, nhân vật nổi tiếng đến với Việt Nam. Cục trưởng mời thành phố Kiến Thủy tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội và Hội chợ Du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh và cho đây là những hoạt động quốc tế lớn của ngành du lịch Việt Nam, việc tham dự hội chợ du lịch sẽ giúp thành phố Kiến Thủy giới thiệu hình ảnh, văn hóa của địa phương mình tới các hãng truyền thông, các công ty du lịch lớn và người dân Việt Nam.

thuc-day-2-1686987836.jpg

Đồng chí Bí thư thành ủy thành phố Kiến Thủy chân thành cảm ơn đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoan và giới thiệu khái quát về thành phố Kiến Thủy - thành phố nằm trong danh sách các thành phố văn hóa, lịch sử của Trung Quốc. Trong năm 2019 trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, thành phố Kiến Thủy đón 14 triệu lượt khách, trong đó có 80% là khách du lịch nội địa. Là thành phố du lịch thu hút khách chỉ đứng sau Côn Minh, Lệ Giang và Shanggrila là những địa danh du lịch nổi tiếng của Vân Nam, Trung Quốc. Hằng năm, thành phố Kiến Thủy tổ chức nhiều hoạt động văn hóa như Tuần lễ văn hóa Khổng Tử, Ngày hội chế tác gốm tử sa… Kiến Thủy cách thành phố Lào Cai hơn 100 km, giao thông đi lại thuận tiện cả bằng đường bộ và đường sắt, hy vọng trong tương lai sẽ là điểm đến được nhiều du khách Việt Nam ưa thích.

Âu Việt Hưng