Thủ môn Ederson bị loại ở chung kết FA Cup

Trước trận chung kết FA Cup với đại kình địch Man United, huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận, sẽ "cất" thủ thành Ederson lên ghế dự bị.

Tối nay (3/6), Man City sẽ chạm trán Man United ở chung kết FA Cup. Đây là thử thách thứ hai của The Citizens trong hành trình chinh phục cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này.

Trong buổi họp báo trước trận, huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận, sẽ cất thủ thành số 1 Ederson lên băng ghế dự bị. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sử dụng thủ môn số 2 là Stefan Ortega. “Cậu ấy (Stefan Ortega) sẽ ra sân. Thủ môn bắt chính ở FA Cup sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ ở trận chung kết. Tôi đã duy trì điều này từ hồi còn ở Barcelona”, ông Pep Guardiola cho biết.

stefan-ortega-1685750751.jpg
Thủ môn Stefan Ortega sẽ bắt chính trong khung gỗ của Man City tối 3/6

Stefan Ortega gia nhập Man City vào mùa hè 2022. Trước đó, anh trải qua phần lớn thời gian thi đấu ở câu lạc bộ Arminia Bielefeld (Bundesliga 2). Trong màu áo Man City, Ortega đã bắt chính 13 trận trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 3 trận ở Premier League và 5 trận ở FA Cup. Thủ thành người Đức thể hiện khá tốt với 9 trận giữ sạch lưới.

Sau trận chung kết FA Cup, vào ngày 11/6 tới, Man City sẽ khép lại mùa giải 2022-2023 bằng màn đụng độ Inter Milan ở chung kết Champions League. Dường như vị chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn Ederson có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng này.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Ten Hag của Man United đối mặt với những khó khăn về lực lượng khi khả năng ra sân của Antonty là không cao.

Theo đó, trả lời câu hỏi liên quan đến khả năng ra sân của Antony, nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Khả năng đó không chắc xảy ra. Antony vẫn có cơ hội góp mặt ở trận này nhưng thực sự nhỏ. Quá trình hồi phục của cậu ấy không tiến triển. Vì thế, tôi có thể nói, Antony có cơ hội nhưng không chắc chắn”.

Trước đó, Antony dính chấn thương mắt cá ở trận Man United thắng Chelsea cách đây hơn 1 tuần. Sau trận đấu, truyền thông Anh loan tin tuyển thủ Brazil phải ghỉ từ 2 đến 3 tháng.

Hoàng Nam