Bán kết FA Cup > Brighton & Hove Albion - Manchester United (22 giờ 30 ngày 23/4): Tổn thất nhân đôi

Man United sẽ có trận bán kết FA Cup gặp Brighton trên sân Wembley, nhưng đây không phải là thời điểm thích hợp để thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag có thể nghĩ đến tấm vé vào chơi trận chung kết vào tháng 5 tới đây bởi “Chim mồng biển” đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Tại đấu trường FA Cup, Brighton giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước đội bóng đang chơi ở giải hạng Ba nước Anh là Grimsby Town. Với việc chấm dứt cuộc hành trình “kỳ diệu” của đội bóng chơi ở giải hạng dưới, thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi sẽ có cuộc đối đầu với “Quỷ đỏ” tại sân Wembley tại vòng bán kết.

Cuộc hành trình của họ tại đấu trường FA Cup cũng trải qua với những chiến thắng trước Middlesbrough, Liverpool, Stoke City và Grimsby Town. Trong đó nổi bật nhất là chiến thắng 2-1 trước Liverpool trên sân nhà tại vòng 4. Đây cũng là lần đầu tiên Brighton có tấm vé vào bán kết đấu trường lâu đời nhất hành tinh kể từ mùa giải 2018-2019.

Brighton vẫn còn hướng đến mục tiêu dự đấu trường châu Âu mùa sau khi vừa đánh bại Chelsea tại đấu trường Premier League vào cuối tuần trước. Họ đang đứng thứ 8 với 49 điểm và trong tay vẫn còn 3 trận thi đấu ít hơn so với đội đứng thứ 6 là Aston Villa với cách biệt ít hơn 2 điểm.

man-united-brighton-1682210759.jpg
Man United có tinh thần không tốt trước trận bán kết FA Cup gặp Brighton

Về phía Man United, họ vừa trải qua trận thua đáng quên 0-3 trước Sevilla trong trận tứ kết lượt về Europa League. Kết quả này khiến họ dừng bước ở đấu trường châu Âu và tâm lý cũng không thật sự tốt trước trận bán kết FA Cup gặp Brighton.

Mặc dù Wembley là sân trung lập, nhưng “Quỷ đỏ” cũng có phong độ không tốt khi phải thi đấu xa sân nhà bởi họ chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất. Nhưng lịch sử cũng đang ủng hộ cho đội bóng nửa đỏ thành Manchester tại đấu trường FA Cup khi họ đã có lần thứ 21 góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, ngoài ra Brighton cũng không thể đánh bại họ trong 5 trận đấu gần nhất tại đấu trường FA Cup.

Điều thú vị là cả 4 trận thắng của Man United tại đấu trường FA Cup mùa này đều cùng kết thúc với tỷ số 3-1 trước các đối thủ là Everton, Reading, West Ham United và Fulham. Không có đội nào ghi 3 bàn mỗi trận kể từ mùa 1925-1926 trong cuộc hành trình tiến gần đến chung kết của giải đấu này. Lần gần nhất họ để thua tại bán kết FA Cup là trước Chelsea tại Wembley mùa 2019-2020.

Đội hình dự kiến

Brighton: Sanchez; Gross, Webster, Dunk, Estupinan; Caicedo, Mac Allister; March, Enciso, Mitoma; Welbeck

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Shaw, Malacia; Casemiro, Eriksen; Antony, Fernandes, Rashford; Weghorst

Dự đoán: Brighton 2-1 Man United

Vĩnh Toàn