Thầy Pep không tiếc lời ngợi khen học trò cưng

Sau khi tiền đạo Erling Haaland thiết lập cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp của mình ở trận thắng Brentford rạng sáng nay (21/2), huấn luyện viên Pep Guardiola đã không tiếc lời khen ngợi "ngôi sao" người Na Uy.

Rạng sáng 21/2, ở trận đấu bù vòng 18 Premier League, Man City đã đánh bại Brentford với tỷ số 1-0. Tiền đạo Erling Haaland là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu khi tận dụng pha trượt chân của Kristoffer Ajer để ghi bàn ở phút 71. Tiền đạo Na Uy nhận đường chuyền từ Julian Alvarez, đi bóng đến trước vòng cấm rồi dứt điểm qua thủ thành Mark Flekken - người đã chơi xuất sắc để từ chối nhiều cơ hội của Man City trận này.

Đây là bàn thứ ba của Haaland trong 7 trận từ khi trở lại sau chấn thương bàn chân. Pha lập công duy nhất của "ngôi sao" người Na Uy mang về 3 điểm quan trọng cho Man City trong cuộc đua vô địch với Liverpool và Arsenal khi khoảng cách giữa các đội bây giờ chỉ còn lại 1 điểm mong manh.

haaland2-1708481113.jpg
Erling Haaland thiết lập kỷ lục ấn tượng trong sự nghiệp cá nhân

Với cá nhân Erling Haaland, bàn thắng này có ý nghĩa rất đặc biệt bởi anh đã xé lưới tất cả 21 đội bóng mà mình từng chạm trán ở Premier League (21/21). Số liệu thống kê cũng cho thấy, sau khi chạm trán 21 đối thủ ở Premier League qua 55 trận, Haaland đã ghi tổng cộng 53 bàn thắng. Tính riêng ở mùa giải này, tiền đạo của Man City đã ghi 17 bàn, hiện đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới, hơn 2 bàn so với người xếp thứ hai (Mohamed Salah - 15 bàn).

Hai đối thủ yêu thích nhất của Erling Haaland ở Premier League là Man United và Fulham. Cả 2 đội bóng này đều đã bị tiền đạo người Na Uy chọc thủng lưới 5 lần. Tiếp đến là Wolves, Nottingham Forest, Crystal Palace, West Ham và Everton (4 lần).

Chiến tích của Haaland chỉ kém Harry Kane - người đã xé lưới 32/32 đội từng đối đầu ở giải đấu số 1 nước Anh. Theo thống kê, chỉ Haaland và Kane lập chiến tích này (chỉ tính những cầu thủ đối đầu từ 3 câu lạc bộ Premier League trở lên).

Chiến tích trên được Harry Kane thiết lập qua 11 mùa giải thi đấu ở Premier League. Trong khi đó, đây mới chỉ là mùa giải thứ hai của Erling Haaland. Anh đã cho thấy sự đáng sợ của mình và trở thành hiểm họa với mọi hàng thủ ở Premier League.

Sau chiến tích ấn tượng của "ngôi sao" người Na Uy, phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola đã không tiếc lời khen ngợi học trò của mình. "Nếu phải chọn một cầu thủ, tôi chọn Haaland. Trước những đối thủ như Brentford, bạn cần cậu ấy. Không có nhiều khoảng trống nên bạn cần một tiền đạo điển hình. Những tiền đạo hàng đầu luôn ghi nhiều bàn. Đừng chỉ trích Haaland vì cậu ấy sẽ khiến bạn ngậm miệng. Sớm hay muộn, Erling sẽ ghi bàn. Cậu ấy đã ngồi ngoài 2 tháng và vừa trải qua 1 tuần khó khăn, khi bà của cậu ấy qua đời", ông Pep Guardiola nói.

Tuần trước, cầu thủ 23 tuổi trải qua nỗi đau khi bà nội Tone Rascal qua đời ở tuổi 80. Huấn luyện viên Guardiola tiết lộ, Haaland không nói với ông về điều này. "Thuyền trưởng" của câu lạc bộ Man City biết tin qua nguồn khác và đã chia sẻ với cậu học trò.

bxh-1708481113.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Nam Anh (tổng hợp)