Tiền đạo Erling Haaland ủng hộ Jadon Sancho trở lại Dortmund

Trong chia sẻ mới đây, tiền đạo Erling Haaland gửi thông điệp ủng hộ đồng đội cũ Jadon Sancho rời Man United để trở lại thi đấu tại Bundesliga.

Ngày 11/1, Dortmund hoàn tất thương vụ mượn Sancho từ Man United đến hết mùa 2023-2024. Theo tiết lộ, câu lạc bộ Bundesliga sẽ trả khoảng 4 triệu USD phí mượn, và trả một phần tiền lương cho Sancho. Hợp đồng giữa đôi bên không có điều khoản mua đứt, và tiền vệ người Anh sẽ trở lại sân Old Trafford vào mùa Hè.

ra-mat-dortmund-1705027961.jpg
Jadon Sancho rời Man United để trở lại thi đấu tại Bundesliga

Trở lại Dortmund, Sancho được trao áo số 10. Tiền vệ người Anh từng mặc áo số 10 khi khoác áo đội U19 Dortmund, nhưng sau đó chọn áo số 7 khi được đôn lên đội 1. Trong giai đoạn 2017-2021, Sancho ghi 50 và kiến tạo 64 bàn qua 137 trận với Dortmund, được đánh giá là cầu thủ trẻ hay bậc nhất châu Âu.

Cầu thủ 23 tuổi phấn khích khi trở lại Dortmund. "Hôm nay khi bước vào phòng thay đồ, tôi có cảm giác như đang về nhà", Sancho nói. "Tôi biết rõ câu lạc bộ, luôn rất thân thiết với người hâm mộ và vẫn thường xuyên liên lạc với những người phụ trách câu lạc bộ. Tôi rất nóng lòng được gặp lại các đồng đội, được ra sân, chơi bóng với nụ cười, ghi bàn, kiến tạo và giúp đội dự Champions League".

Trước khi bản hợp đồng được hoàn tất, hồi đầu tuần, Sancho đã báo hiệu việc sẽ trở lại Dortmund khi kích hoạt lại tài khoản Instagram và thay ảnh đại diện từ thời còn khoác áo câu lạc bộ Đức. Tiền vệ người Anh đã ẩn tài khoản mạng xã hội này từ khi mâu thuẫn với huấn luyện viên Erik ten Hag và bị trục xuất khỏi đội 1 Man Utd.

Sau khi thương vụ được công bố, Haaland đã đăng ảnh Sancho mặc áo Dortmund lên Instagram và viết "Tuyệt đẹp" cùng biểu tượng cảm xúc trái tim tình yêu. Trong sự nghiệp của mình, Haaland và Sancho là bạn thân và đồng đội cũ, từng cùng khoác áo Dortmund trong 18 tháng. Hè 2021, Sancho gia nhập Man United với giá 109 triệu USD. Một năm sau đó, Haaland cũng đến Manchester, đầu quân cho Man City với mức phí 63 triệu USD.

Dù được kỳ vọng, nhưng tại sân Old Trafford, Sancho không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, khi chỉ ghi 9 bàn, kiến tạo 6 lần trong 58 trận ở Ngoại hạng Anh. Hiệu suất của anh giảm hơn 3 lần, đồng thời mất suất ở tuyển Anh.

tro-lai-1705027961.jpg
Haaland chia vui với Sancho khi cả 2 còn khoác áo Dortmund

Tuy nhiên, hồi đầu tháng 1/2024, Haaland cũng ca ngợi phẩm chất của đồng đội cũ. Trên Instagram, tiền đạo Na Uy chia sẻ hình ảnh bộ đôi này mừng danh hiệu Cúp Đức mùa 2020-2021 khi còn ở Dortmund và viết "cầu thủ hàng đầu".

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng trở lại thi đấu cho Dortmund trong phần còn lại của mùa giải năm nay, Sancho có thể đá trận Dortmund gặp Darmstadt ở vòng 17 Bundesliga ngày 14/1. Dortmund hiện đứng thứ năm với 27 điểm, kém đội xếp trên là RB Leipzig 6 điểm.

Phương Anh (tổng hợp)