Thanh Phúc chốt tấm huy chương vàng thứ 22 cho Điền kinh Việt Nam

Sau khi Thanh Ngưng giành huy chương đồng ở nội dung đi bộ 20km nam, người chị ruột của anh là Thanh Phúc giành tấm huy chương vàng thứ 22 cho Điền kinh Việt Nam sau khi về đích đầu tiên ở nội dung đi bộ 20km nữ tại SEA Games 31.

Tại kỳ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, Nguyễn Thị Thanh Phúc chỉ về đích ở vị trí thứ 4 và lỡ cơ hội giành huy chương. Thế nhưng tại kỳ Đại hội diễn ra trên sân nhà, “nữ hoàng” đi bộ Thanh Phúc giành tấm huy chương vàng nội dung đi bộ 20km nữ với thành tích 1 giờ 48 phút 10 giây.

Tấm huy chương vàng của Thanh Phúc cũng là tấm huy chương vàng thứ 22 của Điền kinh Việt Nam, đồng thời cũng là màn chốt sổ trong ngày thi đấu cuối cùng của môn thể thao này tại Đại hội. Trước đó, Võ Xuân Vĩnh giành tấm huy chương vàng thứ 21 cho Điền kinh Việt Nam ngay ở nội dung đi bộ 20km nam mà người em trai ruột Thanh Ngưng chỉ giành được tấm huy chương đồng.

1-thanh-phuc-thanh-ngung-1652942668.jpg
Thanh Ngưng ăn mừng khi chị ruột Thanh Phúc giành huy chương vàng thứ 22 cho Điền kinh Việt Nam. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Thanh Phúc bước vào nội dung đi bộ 20km nữ với sự hưng phấn cao độ, cô không mấy khó khăn để giành được tấm huy chương vàng thứ 4 tại các kỳ SEA Games khi đánh bại các đối thủ đến từ Myanmar và Thái Lan. Sau khi Thanh Phúc giành tấm huy chương vàng, người em trai Thành Ngưng đã chạy đến ôm chị ruột để ăn mừng chiến thắng.

Nguyễn Thị Thanh Phúc cho biết: “Chiến thắng ngày hôm nay là chiến thắng không chỉ của riêng tôi mà nó là quá trình chuẩn bị dài hơi. Sau thời gian dịch COVID-19 không được thi đấu, tất cả vận động viên đều khát khao chiến đấu, đặc biệt là trên sân nhà.

Từ Tết đến giờ, rất nhiều người đã đặt cho tôi sự kỳ vọng và đặt nhiều niềm tin vào mình. Vì vậy việc giành tấm huy chương vàng này mang lại nhiều ý nghĩa. Tôi đã trải qua nhiều giải đấu từ SEA Games, Asiad, Olympic,… thì đây là lần đầu tiên được thể hiện trên sân nhà, việc giành huy chương vàng SEA Games là điều hết sức tuyệt vời. Hôm nay lại là ngày sinh nhật Bác Hồ, lại là ngày khoá sổ điền kinh Việt Nam và mình giúp đội tuyển vượt chỉ tiêu thì có nhiều ý nghĩa và hạnh phúc.

2-thanh-phuc-hcv-1652942668.jpg
Thanh Phúc trên bục nhận huy chương với vận động viên người Myanmar và Singapore. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Thanh Phúc không gặp chút áp lực nào khi thi đấu ở nội dung sở trường, cô nói: “Tôi không áp lực trước khi thi đấu nội dung này, không hề tâm lý vì tôi biết mình rất bản lĩnh. Tôi có hơi lo một chút về kỹ thuật vì đi bộ phải tập trung nhiều vào kỹ thuật, nếu mình bị 3 thẻ thì trọng tài nhốt mình 2 phút mới được đi tiếp sẽ rất khó khăn. Đi bộ không giống với điền kinh bởi kỹ thuật là điều quan trọng nhất.

Tôi rất tự hào vì đã tham dự nhiều kỳ SEA Games nhưng lần này thì mình lại đi đẹp, động tác tuyệt vời. Tôi đã chuẩn bị đầy đủ về kỹ thuật và thể lực để có chiến thắng hoàn hảo nhất".

Vĩnh Toàn