Môn Vovinam: Thanh Liêm và Phương Thảo giành thêm 2 huy chương vàng

Hai võ sĩ Nguyễn Thanh Liêm và Đỗ Phương Thảo thi đấu xuất sắc đem về 2 tấm huy chương vàng cho Vovinam Việt Nam ở nội dung 60kg nam và 65kg nữ tại SEA Games 31.

Ngày 19/5, môn Vovinam diễn ra các cuộc tranh tài 3 bộ huy chương bao gồm 60kg nam, 65kg nữ và Song luyện kiếm. các trận đấu diễn ra tại Nhà thi đấu Sóc Sơn - Hà Nội. Các võ sĩ Việt Nam có nhiều ưu thế vượt trội ở các nội dung đối kháng và giành 2 tấm huy chương vàng trong ngày thi đấu thứ hai môn Vovinam tại kỳ Đại hội năm nay.

1-vovinam-viet-nam-to-ra-vuot-troi-doi-khang-1653006469.jpg
Vovinam Việt Nam vẫn tỏ ra vượt trội ở nội dung đối kháng

Ở hạng cân 65kg nữ, Đỗ Phương Thảo được vào thẳng vòng bán kết gặp Zin Khaing Mar (Myanmar). Phương Thảo đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt 10-0 ngay trong hiệp 1 và có mặt trong trận chung kết, đối thủ của cô là Chuk Somaly (Campuchia).

Trong trận tranh huy chương vàng hạng cân 65kg nữ, Phương Thảo nhanh chóng ghi điểm bằng cú đá tạt. Nhưng cả 2 đều tỏ ra thận trọng khi không chủ động vào đòn khiến họ đều bị trừ 2 điểm cảnh cáo. Đến hiệp 3, Chuk Somaly có phần nóng vội để tạo điều kiện cho Phương Thảo ghi điểm quyết định, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 để giành huy chương vàng cho Vovinam Việt Nam ở hạng cân 65kg nữ.

Trong khi đó ở hạng cân 60kg nam, Nguyễn Thanh Liêm - nhà vô địch thế giới 2 lần liên tiếp các năm 2017 và 2019 là niềm hy vọng vàng cho Vovinam Việt Nam tại SEA Games 31. Đối thủ của anh ở vòng đầu là Aung Zaw Khant (Myanmar). Thanh Liêm giành chiến thắng trong 2 hiệp với tỷ số 12-1 để tiến vào bán kết.

2-nguyen-thanh-liem-60kg-nam-1653006469.jpg
Thanh Liêm giành huy chương vàng ở hạng cân 60kg nam

Ở bán kết, Thanh Liêm gặp Sirirot Sinchaitan (Thái Lan). Dù đối thủ chủ động phòng ngự phản đòn, nhưng anh đã thay đổi chiến thuật để có cơ hội ghi điểm. Thanh Liêm chiếm lợi thế trong cả trận đấu và giành chiến thắng áp đảo 8-0 để giành vé vào trận tranh huy chương vàng.

Võ sĩ 25 tuổi gặp Sengsouly Chanthapanya (Lào) trong trận chung kết hạng cân 60kg nam. Anh thi đấu khá thận trọng và bung sức ở những thời điểm quan trọng. Ở hiệp 3, Liêm bung sức và giành chiến thắng với tỷ số tuyệt đối 10-0 để giành huy chương vàng cho Vovinam Việt Nam.

3-do-phuong-thao-65kg-nu-1653006469.jpg
Đỗ Phương Thảo giành huy chương vàng nội dung 65kg nữ

Ở nội dung quyền, Trương Thạnh và Phạm Thị Bích Phượng giành tấm huy chương bạc ở nội dung Song luyện kiếm nữ, huy chương vàng thuộc về các vận động viên đến từ Lào, 2 tấm HCĐ thuộc về Campuchia và Thái Lan.

Trong ngày thi đấu thứ hai của môn Vovinam tại SEA Games 31, Vovinam Việt Nam đã giành được 2 tấm huy chương vàng ở 2 nội dung đối kháng. Như vậy, các võ sĩ Việt Nam đã giành tổng cộng 3 huy chương vàng và 3 huy chương bạc sau 2 ngày thi đấu. Ngày 20/5, chương trình thi đấu môn Vovinam tiếp tục diễn ra với 2 nội dung biểu diễn là đa luyện vũ khí nam, tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nữ và 2 nội dung đối kháng hạng 65kg nam.

Vĩnh Toàn