Thảm bại ở UCL, ông Scott Parker bị sa thải sau 67 ngày

Chưa đầy 24 giờ sau trận thua thảm 1-5 Benfica tại lượt về vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Scott Parker đã bị Club Brugge sa thải. Nhà cầm quân sinh năm 1980 nghỉ việc chỉ sau 67 ngày nắm quyền tại đội bóng nước Bỉ.

"Scott Parker không còn là huấn luyện viên của Club Brugge", trên trang chủ câu lạc bộ Club Brugge thông báo đã sa thải huấn luyện viên Scott Parker. Theo TalkSPORT, nguyên nhân chính khiến nhà cầm quân người Anh bị ‘trảm’ là vì thất bại thảm hại ở Champions League. Vị chiến lược gia 42 tuổi bị thôi việc chưa đầy 24 giờ sau trận thua đậm với tỷ số 1-5 Benfica.

Sau 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League, Club Brugge đã thua Benfica 1-7. Rạng sáng 8/3, Club Brugge hành quân đến sân của Benfica với hy vọng mong manh về việc giành vé vào tứ kết. Trái với kỳ vọng của người hâm mộ, thầy trò huấn luyện viên Parker bị áp đảo trong suốt 90 phút và để thủng lưới đến 5 lần. Những gì đại diện Bỉ làm được chỉ là bàn danh dự ở phút 87.
scott-parker-sack-1-1678325172.jpeg
Ông Scott Parker liên tiếp bị sa thải trong thời gian ngắn

Đây là thất bại đậm nhất từ trước đến nay của Club Brugge tại các vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên họ thủng lưới 5 bàn trên sân khách tại Champions League kể từ trận thua 1-6 Monaco vào tháng 11/1988. Ở giải quốc nội, đội chủ sân Jan Breydel cũng không còn cơ hội đua vô địch khi kém đội đầu bảng đến 20 điểm.

Như vậy, Scott Parker chỉ tại vị ở Club Brugge đúng 67 ngày. Ông Parker mới được bổ nhiệm làm tân "thuyền trưởng" Club Brugge vào ngày 31/12 năm ngoái để thay thế cho Carl Hoefkens. Nhà cầm quân người Anh gây thất vọng khi chỉ giúp đội bóng mới thắng vỏn vẹn 2 trên 12 trận gần nhất.

Đây là lần thứ hai trong mùa này, ông Parker bị sa thải vì thua đậm. Ngày 30/8/2022, vị chiến lược gia người Anh bị Bournemouth cắt hợp đồng ngay sau thất bại lịch sử 0-9 trước Liverpool tại vòng 4 Premier League. Sau khi sa thải ông Parker, đội chủ sân Dean Court vẫn thi đấu bết bát và vừa tụt xuống đáy Bảng xếp hạng với 21 điểm sau 25 vòng.

Parker bắt đầu công việc huấn luyện vào năm 2019 tại Fulham. Ông ngay lập tức gây ấn tượng khi đưa Fulham thăng hạng Premier League năm 2020 thông qua vòng play-off. Sau khi rời Craven Cottage, Parker cũng giúp Bournemouth thăng hạng ở ngay mùa giải đầu tiên. Khi còn là cầu thủ, Parker từng thi đấu cho Charlton, Chelsea, Newcastle, West Ham, Tottenham và Fulham. Ông không quá nổi bật nhưng là mẫu cầu thủ ‘máu chiến’.

Theo Nieuwsblad của Bỉ, huấn luyện viên cũ của Club Brugge - ông Alfred Schreuder - sẵn sàng trở lại thay thế Parker. Hồi tháng 1, Alfred Schreuder cũng bị Ajax sa thải. Theo báo chí Anh, cựu tiền vệ người Anh Parker sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, trước khi tìm kiếm một đội bóng phù hợp.

Bảo Ngọc