Ter Stegen tái xuất

Thủ môn Marc-Andre Ter Stegen đã chính thức trở lại sau 3 tháng điều trị chấn thương lưng dính phải ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia hồi tháng 11 năm ngoái.

Vào rạng sáng thứ Hai tới, Barca sẽ tiếp đón Granada ở trận đấu thuộc vòng 24 La Liga. Ở buổi họp báo trước trận, huấn luyện viên Xavi Hernandez đã thông báo 1 tin không thể vui hơn: “Ter Stegen rất quan trọng, là 1 trong 4 đội trưởng của Barca. Do đó, chúng tôi rất vui khi cậu ấy trở lại”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phát biểu.

Như vậy, Marc-Andre Ter Stegen đã chính thức tái xuất sau 3 tháng điều trị chấn thương lưng dính ở đợt tập trung đội tuyển Đức hồi tháng 11 năm ngoái. Thủ môn 31 tuổi đã phải nghỉ thi đấu 85 ngày, bỏ lỡ 17 trận cho Barca trên mọi đấu trường.

ter-1707621120.jpeg
Ter Stegen đã tái xuất sau khi điều trị thành công chấn thương lưng

Trong quãng thời gian Ter Stegen vắng mặt, huấn luyện viên Xavi Hernandez đã lựa chọn Inaki Pena làm người thay thế. Tuy được đánh giá không hề thấp nhưng thủ môn người Tây Ban Nha vẫn để thủng lưới rất nhiều. Tổng cộng, Inaki Pena đã ra sân 17 trận cho Barca trên mọi đấu trường và chỉ giữ sạch lưới 3 trận. 14 trận còn lại, thủ thành 24 tuổi để thua 32 bàn.

Đáng chú ý, ở những trận Inaki Pena đứng trong khung gỗ, Barca nhận về những thất bại tủi hổ như 2-3 trước Royal Antwerp (Champions League), 2-4 trước Girona và 3-5 trước Villarreal (La Liga), hay 1-4 trước Real Madrid (Siêu Cúp Tây Ban Nha).

Trong khi đó, Marc-Andre Ter Stegen sở hữu những thông số ấn tượng hơn hoàn toàn. Cũng ra sân 17 lần như Inaki Pena, nhưng cựu sao Monchengladbach đã giữ sạch lưới 8 trận và chỉ để thủng lưới 15 lần. Ter Stegen để thua trung bình 0,88 bàn/trận, còn con số này của Inaki Pena là 1,88 bàn/trận (nhiều hơn hẳn 1 bàn).

Có thể thấy, sự trở lại của Ter Stegen là vô cùng quan trọng với Barca. Tại La Liga, Blaugrana vẫn đang nuôi hi vọng vô địch mong manh với 8 điểm kém hơn Real. Còn tại Champions League, câu lạc bộ xứ Catalan sẽ chơi trận lượt đi vòng 1/8 vào ngày 22/2 tới (làm khách của Napoli).

Trang Trang