Suarez tái ngộ Messi ở câu lạc bộ Inter Miami mùa hè 2024?

Tương lai của tiền đạo Luis Suarez đang trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi huấn luyện viên Gerardo Martino xác nhận, Inter Miami sẽ xem xét khả năng tuyển mộ "ngôi sao" người Uruguay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2024.

Tiền đạo Suarez gia nhập Gremio theo hợp đồng 2 năm từ tháng 1/2023, nhưng đã thông báo đôi bên đã đạt thỏa thuận thôi hợp đồng sớm 1 năm, vào tháng 12/2023. Tiền đạo 36 tuổi giải thích rằng, anh không đảm bảo thể lực để đáp ứng yêu cầu cao của giải vô địch Brazil nên đã đề xuất thôi hợp đồng sớm 1 năm.

"Hợp đồng của tôi sẽ khép lại vào tháng 12. Câu lạc bộ đã đồng ý và tôi rất biết ơn họ. Tôi không biết liệu mình có tiếp tục thi đấu cho câu lạc bộ hay khác vì vấn đề mãn tính với đầu gối mà tất cả đều biết. Tôi muốn người hâm mộ Gremio thông cảm với cầu thủ gần 37 tuổi luôn thi đấu dù bị đau đầu gối rất nhiều. Đó là những gì tôi yêu cầu", Suarez nói hồi tháng 6.

suarez-1697691257.jpg
Tiền đạo Suarez đã rút ngắn hợp đồng với câu lạc bộ Gremio xuống chỉ còn 1 năm

Thời gian đó, tiền đạo Suarez được đồn đoán theo chân Messi, Sergio Busquets và Jordi Alba - những đồng đội cũ tại Barca - tới Inter Miami mùa hè này. Tiền đạo người Uruguay thậm chí sẵn sàng trả lại toàn bộ lương từng nhận được từ Gremio và trả thêm một khoản tiền để thanh lý hợp đồng nhằm tới MLS thi đấu. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Gremio đã khước từ.

Dù vậy, phát biểu với báo chí khi đó, tiền đạo người Uruguay đã phủ nhận khả năng gia nhập câu lạc bộ Inter Miami ở giải Bóng đá nhà nghề Mỹ. "Tôi biết rõ rằng, Inter Miami đã đàm phán với Gremio và câu lạc bộ nói rằng tôi còn hợp đồng. Tôi chỉ có thể nói rằng phía Inter Miami chưa liên hệ với tôi", tiền đạo sinh năm 1987 nói thêm.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Gerardo Martino xác nhận Inter Miami sẽ xem xét khả năng tuyển mộ "ngôi sao" người Uruguay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 theo dạng chuyển nhượng tự do.

"Chúng tôi sẽ phân tích những gì cần thiết cho mùa giải mới, với phân tích có Suarez trong đội và không có Suarez trong đội. Khi đến thời điểm quyết định về thương vụ này, chúng tôi sẽ đi theo hướng phân tích", Martino nói trong buổi họp báo trước trận gặp Charlotte - trận áp chót mùa giải của Inter Miami.

Phát biểu của huấn luyện viên Gerardo Martino nhận được sự chú ý của giới truyền thông bởi trong cuộc phỏng vấn khác với chương trình truyền hình Punto Penal của Uruguay, Suarez cho biết anh và Messi mơ ước được giải nghệ cùng nhau. "Đó là điều mà chúng tôi luôn lên kế hoạch khi còn ở Barcelona", anh kể. "Sau đó thì tôi tới Atletico, còn Messi đến PSG. Chúng tôi đã mơ về việc giải nghệ cùng nhau tại một câu lạc bộ. Chúng tôi cũng nói về việc sẽ đến MLS thi đấu sau khi rời Barcelona, nhưng điều đó chưa xảy ra. Giờ thì Messi đã tới Inter Miami và bạn có thể thấy anh ấy rất hạnh phúc".

suarez-2-1697691257.jpg
Suarez và Messi khi còn thi đấu trong màu áo Barcelona

Giới chuyên môn đánh giá, việc kết thúc hợp đồng với Gremio vào tháng 12 giúp Suarez có thể gia nhập Inter Miami ở kỳ chuyển nhượng đầu năm mới và thi đấu tại MLS mùa 2024 khởi tranh từ tháng 2.

Trong sự nghiệp của mình, Suarez từng được coi là bạn thân và là đồng đội ăn ý của Messi. Hai cầu thủ từng cùng nhau giành 4 La Liga, 4 Cup nhà Vua và 1 Champions League tại Barcelona. Messi đang giữ kỷ lục ghi 672 bàn cho đội chủ sân Nou Camp, còn Suarez xếp thứ ba với 198 bàn.

Kim Ngân (tổng hợp)