Tiền đạo Lionel Messi đối diện nguy cơ nghỉ thi đấu ở chung kết Cup Quốc gia Mỹ

Trước trận chung kết Cup Quốc gia Mỹ diễn ra vào ngày 28/9 tới, huấn luyện viên Tata Martino của Inter Miami đang như ngồi trên đống lửa khi tiền đạo Lionel Messi đối diện nguy cơ không thể ra sân ở trận đấu này.

Kể từ khi gia nhập câu lạc bộ Inter Miami trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 theo dạng tự do, tiền đạo Lionel Messi đã nhanh chóng khẳng định là một trụ cột quan trọng của Inter Miami dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Tata Martino. Thống kê cho thấy, trước khi trở lại Argentina đá vòng loại World Cup 2026, Messi chơi 11 trận trong hơn 1 tháng cho Inter Miami.

Cùng với việc liên tục ra sân trong màu áo đội bóng mới, Messi cũng có những đóng góp quan trọng khi anh ghi 11 bàn và kiến tạo 5 lần, giúp đội bóng mới thắng 10 trận và hòa 1, giành Leagues Cup và vào chung kết Cup Quốc gia Mỹ. Leagues Cup cũng là danh hiệu đầu tiên của Inter Miami sau 5 năm thành lập.

Trong 3 trận vắng Messi, Inter Miami thắng Sporting Kansas City 3-2, thua Atlanta United 2-5 và hòa Orlando City 1-1.

messi-1695693758.jpg
 Lionel Messi đối diện nguy cơ nghỉ thi đấu ở chung kết Cup Quốc gia Mỹ

Theo tờ USA Today, tiền đạo Messi gặp vấn đề về thể lực khi thi đấu cho tuyển Argentina đầu tháng 9. Sau khi trở lại Inter Miami, tiền đạo 36 tuổi phải nghỉ 2 trận gặp Atlanta United, Orlando City và chỉ chơi 37 phút trận gặp Toronto FC.

Sau trận thắng 4-0 trước Toronto FC, huấn luyện viên Martino đã xác nhận, Messi bị đau và có dấu hiệu quá tải. Phát biểu với báo giới mới đây, ông Tata Martino thừa nhận tiền đạo đội trưởng Lionel Messi không chắc đá khi Inter Miami thi đấu ở chung kết Cup Quốc gia Mỹ ngày 28/9.

Đối thủ của Inter Miami trong trận chung kết Cup quốc gia là Houston Dynamo - đội hiện đứng thứ tư bảng miền Tây giải MLS. Trong khi đó, Inter Miami xếp thứ 14 trong 15 đội bảng miền Đông. Họ kém nhóm dự vòng play-off 5 điểm, nhưng chơi ít hơn 2 trận. Nếu chơi tốt trong 6 vòng cuối, Messi và đồng đội hoàn toàn có khả năng giành vé.

Nói về khả năng ra sân của Messi ở trận đấu quan trọng sắp tới, huấn luyện viên Tata Martino cho biết: "Rất khó để đưa ra tỷ lệ phần trăm cho khả năng Messi đá chung kết, vì chúng tôi phải đánh giá tình hình qua từng ngày", Martino nói ngày 25/9. "Như tôi luôn nói, tôi sẽ lắng nghe cậu ấy trước và xem Messi cảm thấy như thế nào".

Trong trận chung kết ngày 28/9, đoàn quân của huấn luyện viên Martino có lợi thế đá sân nhà. Tuy nhiên, Houston Dynamo vượt trội về truyền thống khi từng hai lần vô địch MLS năm 2016, 2017 và giành Cup Quốc gia năm 2018.

Trong bài phát biểu của mình, ông Martino cũng cho rằng việc mạo hiểm cho Messi đá chung kết, nếu anh chưa bình phục hoàn toàn, có thể gây rủi ro cho tương lai của chính tiền đạo này cũng như tập thể Inter Miami. Do đó, ông và đội ngũ y tế của câu lạc bộ sẽ phải cân nhắc mọi yếu tố. "Đó không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ dành đủ thời gian để cố gắng không phạm sai lầm", huấn luyện viên của Inter Miami nói thêm.

USAToday.com