Lionel Messi khen trung vệ của Tottenham

Trong đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia Argentina, tiền đạo Lionel Messi đã không tiếc lời khen ngợi trung vệ Cristian Romero của Tottenham.

Messi và các đồng đội ở đội tuyển Argentina đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Cựu tiền đạo của Barcelona và PSG là người ghi bàn duy nhất từ quả đá phạt hàng rào, giúp Argentina thắng Ecuador 1-0 ở trận ra quân vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ ngày 8/9. Như thường lệ, Messi được tâng lên mây sau pha lập công quyết định. Tuy nhiên, tiền đạo 36 tuổi cho rằng người chơi hay nhất bên phía Argentina là Romero.

messi-1694489506.jpg
Lionel Messi xem đồng đội ở tuyển Argentina Cristian Romero đang là hậu vệ hay nhất thế giới.

Theo đó, trước chuyến làm khách trên sân Bolivia, Lionel Messi đã không tiếc lời khen đồng đội Cristian Romero đang là hậu vệ hay nhất thế giới. Cụ thể, phát biểu với Telemundo ngày 11/9, nhà vô địch World Cup 2022 cho biết: "Có Romero phía sau là điều tuyệt vời với tôi. Cậu ấy luôn khích lệ tôi dâng cao tấn công, vì Romero thích một đấu một với đối thủ. Nhờ đó, tôi quen với việc không bận tâm chuyện gì xảy ra phía sau và đó là điều tốt với một cầu thủ tấn công".

Theo số liệu từ Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA), trung vệ đang chơi cho Tottenham dẫn đầu về số lần thu hồi bóng (12), số lần tranh chấp tay đôi thành công (11), số lần tắc bóng (7), số lần không chiến thành công (4) và tỷ lệ chuyền chính xác (98%).

"Tôi nghĩ Romero hiện là hậu vệ số một thế giới. Cậu ấy đang chơi quá hay và là cầu thủ hay nhất ở trận thắng Ecuador", Messi nói thêm về người đồng đội.

Màn trình diễn của Romero giúp Argentina giữ sạch lưới trước những pha phản công nguy hiểm của Ecuador. Tuy nhiên, theo truyền thông Argentina, hậu vệ 25 tuổi có thể dính chấn thương, không chắc góp mặt ở trận đấu Bolivia.

Ở trận đấu rạng sáng 13/9, Messi và Argentina đối mặt thử thách khi phải thi đấu trên sân Estadio Hernando Siles có độ cao hơn 3.600m trên mực nước biển. Để giúp cầu thủ thích nghi với không khí loãng tại đây, AFA đã trang bị cho mỗi thành viên đội tuyển một bình oxy cá nhân. Một vài cầu thủ như Nicolas Tagliafico hay Sergio Romero đã chụp ảnh, khoe thiết bị này trên mạng xã hội.

Về phần mình, sau khi chuyển sang Inter Miami, Messi liên tục tỏa sáng. Nhưng đi kèm với đó là việc thể lực của anh bị bào mòn. Do đó, trận đấu tới sẽ là thử thách không nhỏ cho tiền đạo 36 tuổi nếu anh ra sân.

Kim Ngân