Lionel Messi bất ngờ góp mặt trong danh sách "Cầu thủ xuất sắc nhất" giải nhà nghề Mỹ

Việc Lionel Messi góp mặt trong danh sách đề cử giải "Cầu thủ xuất sắc nhất" mùa của giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) đang gây bất ngờ lớn với người hâm mộ.

Ngày 5/10, Ban Tổ chức giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) đã công bố danh sách 30 đề cử danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" mùa giải. Gây chú ý nhất trong bản danh sách là sự góp mặt của tiền đạo Lionel Messi - bản hợp đồng gây tiếng vang của Inter Miami trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” của MLS còn được gọi là giải Landon Donovan - người đầu tiên đoạt giải thưởng này (năm 2006) và cũng là người giành giải nhiều nhất (5 lần). Ở mùa giải trước (2022), người được vinh danh là tiền đạo Carlos Vela (Los Angeles).

messi-1696563253.jpg
Lionel Messi có cơ hội nhận được giải thưởng cao quý nhất MLS

Kể từ khi gia nhập Inter Miami, Lionel Messi đã gây ấn tượng với 11 bàn thắng và 5 kiến tạo. Tuy vậy, hầu hết trong đó là dấu ấn ở giải Leagues Cup (10 bàn, 3 kiến tạo). Riêng tại giải MLS. Messi ra sân 4 trận trong đó đá chính 3 lần, ghi 1 bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo. Tuy nhiên, 1 bàn thắng ấy đến khi Messi vào sân từ băng ghế dự bị. Và lần gần nhất anh đá chính cho Inter Miami ngày 21/9/2023 lại chỉ có hơn 30 phút trong trận gặp Toronto rồi phải xin thay ra vì “khó chịu ở bàn chân”.

Do đó, sự góp mặt của Messi trong danh sách đề cử gây ra nhiều tranh cãi bởi ở MLS mùa này "ngôi sao" người Argentina của Inter Miami chỉ mới thi đấu 4 trận với tổng cộng 247 phút tại giải đấu. Do dính chấn thương, Messi đã bỏ lỡ 5/6 trận gần nhất của Inter Miami.

Việc Messi tạo ra ảnh hưởng tích cực tới tập thể Inter Miami là không thể phủ nhận nhưng rõ ràng là anh vẫn chưa đem về thành tích gì cho đội bóng tại MLS. Hiện tại, Inter Miami vẫn đang kém vị trí dự play-off 5 điểm và chỉ còn 3 trận để đá.

Các đối thủ tiếp theo của Messi và các đồng đội sẽ là FC Cincinnati và 2 lượt trận gặp Charlotte FC. Inter Miami bắt buộc phải thắng cả 3 nhưng vẫn không còn quyền tự quyết và sẽ phải chờ các đối thủ xếp trên sảy chân mới mong có vé đi tiếp. Nếu thất bại, mùa giải của họ sẽ kết thúc sớm ngay cuối tháng 10.

Ngoài Messi, 1 tân binh khác của Inter Miami cũng được đề cử giải "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" của MLS là tiền vệ Sergio Busquets.

Bên cạnh đó, Lionel Messi còn được đề cử giải “Tân binh của năm”, còn Jordi Alba được đề cử giải “Hậu vệ xuất sắc nhất”. Các giải thưởng được quyết định bởi lá phiếu bình chọn của các nhà báo, đội ngũ kĩ thuật và cầu thủ MLS. Cuộc bình chọn sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 23/10.

Trong số 30 đề cử giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" MLS 2023, ngoài Messi và Busquets còn có nhiều tên tuổi khác như: Christian Benteke (DC United), Riqui Puig (LA Galaxy), Hector Herrera (Houston Dynbamo), Roman Burki (St Louis City) hay Denis Bouanga, chân sút đang dẫn đầu danh sách "dội bom" với 17 bàn.

Nam Anh (tổng hợp)