Sporting Lisbon "tiễn" Dortmund khỏi đấu trường Champions League

Với chiến thắng trên sân nhà lượt trận rạng sáng nay (25/11), Sporting Lisbon đã tiễn Dortmund khỏi đấu trường Champions League khi giành tấm vé đi tiếp còn lại của bảng C.

Trước khi bước vào loạt trận thứ 5 rạng sáng 25/11, bảng C đã sớm xác định 1 suất vào vòng 1/8 là Ajax Amsterdam. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh của Sporting Lisbon và Dortmund. Trước trận quyết đấu trên đất Bồ Đào Nha, 2 đội bóng đều có 6 điểm sau 4 lượt trận.

Ở lượt đi, với ưu thế sân nhà, Dortmund đã đánh bại Sporting Lisbon với tỉ số 1-0. Do đó, chỉ cần không thua trong trận đấu lượt về này, thầy trò ông Marco Rose sẽ tiếp tục nắm giữ ưu thế trong cuộc đua với Sporting Lisbon.

Sporting Lisbon ăn mừng chiến thắng trước Dortmund trên sân nhà

Tuy nhiên, ở chuyến làm khách Sporting Lisbon rạng sáng nay Dortmund không còn là chính mình khi mất tiền đạo Erling Haaland vì chấn thương. Do đó, dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đại diện Bundesliga gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự - phản công của đội chủ nhà trong gần 30 phút đầu của hiệp 1.

Gây áp lực nhưng không tìm được bàn thắng, Dortmund đã phải trả giá đắt ở phút 30. Từ cú phất bóng dài bên phần sân nhà, đội bóng Bồ Đào Nha đã xé toang hàng thủ của Dortmund. Tiền vệ Pedro Goncalves đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Sporting Lisbon trong thế đối mặt thủ thành Kobel.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Sporting Lisbon tiếp tục đẩy cao đội hình gây áp lực. Điều này khiến hàng phòng ngự của Dortmund gặp nhiều khó khăn. Đến phút 39, những nỗ lực của Sporting Lisbon được đền đáp khi tiền vệ Pedro Goncalves tiếp tục tỏa sáng với cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao khung thành Dortmund nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bị dẫn 2 bàn, Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công ở hiệp 2. Trong khi đó, Sporting Lisbon tiếp tục thi đấu phòng ngự phản công chắc chắn điều này khiến cho đoàn quân áo vàng-đen không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt trong hiệp thi đấu thứ 2.

Không tạo ra sự đột phá trong những tình huống tấn công, Dortmund còn bị tổn thất về lực lượng khi phút 74, Emre Can nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Ít phút sau đó, Dortmund lại bị thổi phạt đền vì pha phạm lỗi trong vòng cấm của Zagadou. Trên chấm 11m, Pedro Goncalves không thể đánh bại thủ thành Kobel nhưng hậu vệ Pedro Porro đã kịp lao vào đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho Sporting Lisbon ở phút 81.

Những nỗ lực của Dortmund trong thời gian còn lại của trận đấu chỉ giúp đội bóng nước Đức có được bàn thắng danh dự để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhờ pha lập công của Donyell Malen ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2.  

Với thất bại này, Dortmund đã chính thức dừng bước ở vòng bảng Champions League do kém Sporting Lisbon 3 điểm và thua thiệt về thành tích đối đầu. Trong khi đó, với chiến thắng trên sân nhà Sporting Lisbon đã cùng Ajax giành 2 tấm vé tham dự vòng 1/8 của bảng C. Với vị trí thứ 3, Dortmund sẽ tiếp tục cuộc chơi ở Europa League.

Kết quả các trận đấu vòng bảng Champions League rạng sáng 25/11:

Sheriff 0-3 Real Madrid

Sporting CP 3-1 Dortmund

Atletico Madrid 0-1 AC Milan

Liverpool 2-0 FC Porto

Club Brugge 0-5 Leipzig

Man City 2-1 Paris SG

Inter Milan 2-0 Shakhtar

Besiktas 1-2 Ajax

Kim Anh