Sporting Lisbon gửi lời đề nghị chiêu mộ C.Ronaldo của Man United

Câu lạc bộ Sporting Lisbon sẵn sàng đưa Cristiano Ronaldo trở lại quê nhà Bồ Đào Nha thi đấu.

"Ngôi sao" Cristiano Ronaldo vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè 2022 để tiếp tục được thi đấu tại Champions League. Thời gian qua, Ronaldo cùng người đại diện Jorge Mendes vẫn đang gấp rút tìm bến đỗ mới trong bối cảnh chợ hè sẽ đóng cửa khoảng 2 tuần nữa.

Ở kỳ chuyển nhượng này, Ronaldo bị Paris Saint-Germain, Bayern Munich, Chelsea, Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid từ chối. Anh đã phải đàm phán với cả Napoli và Sporting Lisbon nhưng vẫn chưa tìm ra đội bóng mới. Tuổi tác, mức đãi ngộ cao là trở ngại của Ronaldo trong việc rời đội chủ sân Old Trafford trong mùa hè này.
Theo Independent, thời gian qua Sporting Lisbon đã gửi lời đề nghị chiêu mộ Ronaldo. Tuy nhiên, đội bóng Bồ Đào Nha lại ra điều kiện chỉ ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do.

Điều đó đồng nghĩa Man United phải chấm dứt hợp đồng với Ronaldo sớm một năm. Hợp đồng hiện tại của Ronaldo và Man United còn thời hạn đến mùa hè 2023 kèm điều khoản gia hạn đến mùa hè 2024.

ronaldo-tuong-lai-1660790380.jpg
Cristiano Ronaldo vẫn đang nỗ lực tìm đường rời Man United

Nếu trở lại Sporting Lisbon, Ronaldo sẽ khiến mẹ mình hài lòng. Bà Maria Dolores luôn mong con trai trở lại khoác áo đội chủ sân Jose Alvalade ở chương cuối của sự nghiệp. Thậm chí, bà từng bày tỏ: "Con trai, trước khi nhắm mắt, mẹ muốn thấy con trở lại Sporting".

Tuy nhiên, rất khó để Cristiano Ronaldo có thể trở lại Sporting Lisbon theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè năm nay. Mặc dù, nhiều thành viên Ban lãnh đạo Man United và cả huấn luyện viên Erik ten Hag đều muốn đẩy Ronaldo đi nhưng đại diện của nhà Glazer phản đối. Họ tin rằng, khả năng làm thương mại của đội chủ sân Old Trafford sẽ suy giảm nếu không còn sở hữu CR7 trong đội hình.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, người đại diện Jorge Mendes vẫn đang trong quá trình tìm kiếm giải pháp về khả năng chuyển nhượng Cristiano Ronaldo vào giờ chót như 1 năm trước. Ưu tiên của Ronaldo luôn là rời Man United vào mùa hè này.

"Man United khẳng định Ronaldo không phải để bán. Tuy nhiên, Jorge Mendes vẫn đang thăm dò tình hình thị trường chuyển nhượng", nhà báo Italy thông tin thêm.

Ở mùa giải trước, C.Ronaldo ghi 24 bàn trên mọi đấu trường, là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ nhưng không thể giúp "Quỷ đỏ" có vé dự Champions League. Mùa này, Ronaldo có 2 lần ra sân, trong đó có 1 lần đá chính ở Premier League và chưa ghi được bàn nào.

Trong khi đó, Man United của Ronaldo cũng thua cả 2 trận đầu mùa trước Brighton và Brentford. Họ hiện đứng cuối bảng Premier League với 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại -5. Phong độ tồi tệ của câu lạc bộ chủ quản là một trong những lý do Ronaldo muốn rời Old Trafford.

Năm 2021, Ronaldo chia tay Juventus để gia nhập Man United trong những ngày cuối phiên chợ hè. Thời điểm này, đội ngũ của CR7 sẵn sàng thực hiện động thái tương tự, với kế hoạch là rời Old Trafford bằng mọi giá.

Kim Anh