Benzema được hưởng lợi nhờ Ronaldo rời Real Madrid

Karim Benzema thừa nhận việc Cristiano Ronaldo rời Real Madrid hồi mua hè năm 2018 giúp anh làm được nhiều điều hơn.

Cập bến sân Santiago Bernabeu năm 2009, Benzema không thể thoát khỏi cái bóng của Ronaldo. Tiền đạo 34 tuổi chỉ 2 lần chạm mốc 20 bàn tại La Liga khi siêu sao người Bồ Đào Nha còn gắn bó với Real.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi từ thời điểm CR7 chuyển sang khoác áo Juventus năm 2018. Trong 4 mùa gần nhất, Benzema ghi ít nhất 21 bàn ở La Liga và đạt tổng cộng 131 pha lập công trên mọi đấu trường, giúp Real Madrid giành 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League…. Mùa trước, Benzema chơi xuất sắc, ghi 44 bàn, phong độ ấn tượng của Benzema góp công lớn giúp Los Blancos giành cú ăn 3 (Siêu Cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League). Nhờ đó, chân sút 34 tuổi là ứng viên số 1 cho danh hiệu ''Quả bóng Vàng'' năm 2022.

ben-1660101923.jpeg
Benzema thời điểm còn chơi cạnh Ronaldo ở Real Madrid

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận Siêu Cúp châu Âu với Frankfurt, tuyển thủ Pháp nói rằng, đã được hưởng lợi nhờ việc Ronaldo chia tay Los Blancos.

"Đúng là tôi đã ghi được nhiều bàn thắng hơn kể từ khi Cristiano Ronaldo chia tay đội bóng. Khi anh ấy còn ở đây, tôi đóng vai trò hỗ trợ và Ronaldo cũng giúp đỡ tôi rất nhiều cả trong và ngoài sân cỏ”, tiền đạo người Pháp nói trong cuộc họp báo trước trận tranh Siêu Cúp Châu Âu.

"Dù vậy, tôi biết bản thân có thể làm được nhiều hơn thế. Khi Ronaldo rời đi, đã đến lúc tôi phải thay đổi lối chơi. Tôi trở nên tham vọng hơn và cho đến nay, mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp", Benzema nhấn mạnh.

"Tôi được đặt ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tôi nhận bóng nhiều hơn và vì thế, có nhiều cơ hội ghi bàn hơn", Benzema lý giải. "Tôi không nghĩ bản thân là trung tâm của đội. Nhưng tôi được chơi trung phong với vai trò chuyên biệt là ghi bàn. Tôi không cần di chuyển rộng như trước mà chủ yếu xuất hiện trong vòng cấm. Các đồng đội đã kiến tạo rất nhiều để tôi cải thiện số lượng bàn thắng".

Benzema đang chơi mùa thứ 13 ở sân Bernabeu. Anh tin bản thân đã trải qua đủ thăng trầm tại đây: "Tôi gia nhập Real khi mới 21 tuổi. Lúc đó, tôi chỉ là một cậu thanh niên non nớt. Gia đình không tới sống ở Madrid cùng tôi. Vì thế, trong những năm đầu, bạn bè ở Real giúp tôi rất nhiều. Tình bạn ở đây rất quan trọng. Bên cạnh những vinh quang, đó là một trong các yếu tố để tôi gắn bó với Real lâu như thế".

Benzema giờ là ngôi sao số 1 của sân Bernabeu và vẫn còn khao khát chinh phục đỉnh cao. "Trong đầu tôi còn nhiều thứ. Tôi muốn có thêm danh hiệu, bao gồm Champions League và World Cup. Đó là giấc mơ của tôi", Benzema chia sẻ tiếp.

Tiền đạo sinh năm 1987 coi như cầm chắc danh hiệu ''Quả bóng Vàng'' năm 2022. Thông tin trên tờ Marca nhận định, Benzema sẽ thắng tuyệt đối, bởi không cầu thủ nào thi đấu thuyết phục và chinh phục danh hiệu được như anh trong mùa 2021-2022. Năm nay, World Cup 2022 không được tính vào ''Quả bóng Vàng'', do đó cựu sao Lyon càng chắc chắn thắng giải.

Bảo Ngọc