Ronaldo được đề cử "Quả bóng Vàng", Messi và Neymar vắng mặt

Tạp chí France Football mới đây đã công bố danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu "Quả bóng Vàng" năm 2022, trong đó Lionel Messi chính thức không có tên trong đề cử lần đầu tiên kể từ năm 2005.

Trong danh sách do France Football công bố có tên của Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha trải qua mùa giải trắng tay cùng Manchester United nhưng vẫn ghi dấu với 24 bàn trên mọi đấu trường ở cấp câu lạc bộ.

Ronaldo của Manchester United, người từng 5 lần giành "Quả bóng Vàng" có tên trong danh sách 30 ứng viên được France Football công bố. Trong đội hình của Real Madrid, ngoài Benzema còn có Thibaut Courtois, Casemiro, Luka Modric, Vinicius và tân binh Antonio Rudiger đưa vào danh sách 30 người.

Cổ động viên dễ dàng phát hiện sự vắng mặt của Lionel Messi. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo Paris Saint-Germain (PSG), siêu sao sinh năm 1987 ghi 11 bàn, kiến tạo 14 lần trên mọi đấu trường, đi kèm với đó là chức vô địch Ligue 1.

messi-1660347709.jpeg
Messi bị loại khỏi danh sách đề cử "Quả bóng Vàng" năm 2022, Ronaldo trắng tay vẫn có tên

Lionel Messi đã giành danh hiệu này vào năm ngoái, đã từng có mặt trong số các đề cử kể từ năm 2005 và thường xuyên có mặt trong tốp 3 kể từ năm 2007, ngoại trừ năm 2018. Tuy nhiên, trong danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu "Quả bóng Vàng" 2022 vừa mới được tạp chí France Football công bố, cầu thủ người Argentina đã không có tên. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, "El Pulga" không có tên trong danh sách đề cử của giải thưởng danh giá nhất của làng túc cầu.

Mùa hè năm ngoái, Messi chuyển tới PSG theo dạng chuyển nhượng tự do, anh chỉ ghi 11 bàn sau 34 lần ra sân trên mọi mặt trận. Cầu thủ sinh năm 1987 chơi thất vọng ở đấu trường Champions League, dẫn đến việc PSG bị loại ngay ở vòng 1/8 bởi Real Madrid. Đồng đội của Messi - Neymar cũng vắng mặt sau một mùa giải chỉ ghi 13 bàn sau 28 trận.

Trong khi đó, Karim Benzema nổi lên là ứng viên số 1 cho giải thưởng năm nay. Tiền đạo người Pháp ghi 44 bàn sau 46 trận để giúp Real Madrid vô địch Champions League, La Liga 2021-2022. Cách đây ít ngày, cựu sao Lyon củng cố thêm cơ hội giành giải khi cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ẵm thêm Siêu Cúp Châu Âu.

Benzema đứng trước cơ hội giành cú đúp giải thưởng cá nhân bởi trước đó, anh cũng được UEFA điền tên vào danh sách rút gọn 3 ứng viên cho giải thưởng "Cầu thủ hay nhất mùa" cùng 2 đối thủ Thibaut Courtois và Kevin De Bruyne.

Liverpool cũng có 6 cái tên trong danh sách đề cử, bao gồm Trent Alexander-Arnold, Luis Diaz, Fabinho, Darwin Nunez, Mohamed Salah và Virgil Van Dijk. Tân binh của Bayern Munich - Sadio Mane tất nhiên cũng nằm trong danh sách đề cử.

Theo Sportbible, Kylian Mbappe là cái tên được nhà cái đánh giá có tỷ lệ giành Quả bóng vàng cao thứ 2, sau Benzema. Bên cạnh đó, Mohamed Salah, Sadio Mane cũng là ứng viên nặng ký.

Gala trao thưởng "Quả bóng Vàng" 2022 được France Football tổ chức vào ngày 17/10.

Danh sách 20 ứng viên cho danh hiệu "Quả bóng Vàng" nữ 2022 cũng được công bố, Bronze, Millie Bright, Beth Mead là những ngôi sao người Anh được đề cử, họ vừa vô địch Euro nữ. Pháp có bốn đề cử - Selma Bacha, Kadidiatou Diani, Marie-Antoinette Katoto và Wendie Renard.

Danh sách đề cử "Quả bóng Vàng" nam 2022

Thibaut Courtois, Rafael Leao, Christopher Nkunku, Mohamed Salah, Joshua Kimmich, Trent Alexander-Arnold, Vinicius Junior, Bernardo Silva, Luis Diaz, Robert Lewandowski, Riyad Mahrez, Casemiro, Son Heung-min, Fabinho, Karim Benzema, Mike Maignan, Harry Kane, Darwin Nunez, Phil Foden, Sadio Mane, Sebastien Haller, Luka Modric, Antonio Rudiger, Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Dusan Vlahovic, Virgil van Dijk, Joao Cancelo, Kylian Mbappe, Erling Haaland.

Danh sách đề cử Kopa Trophy (U20 hay nhất)

Karim Adeyemi (Borussia Dortmund), Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Eduardo Camavinga (Real Madrid), Gavi (Barcelona), Ryan Gravenberch (Bayern Munich), Nuno Mendes (PSG), Jamal Musiala (Bayern Munich), Josko Gvardiol (RB Leipzig), Bukayo Saka (Arsenal), Florian Wirtz (Bayer Leverkusen).

Danh sách đề cử Yashin Trophy (thủ môn hay nhất)

Yassine Bounou (Sevilla), Alisson Becker (Liverpool), Thibaut Courtois (Real Madrid), Ederson (Manchester City), Mike Maignan (AC Milan), Edouard Mendy (Chelsea), Manuel Neuer (Bayern Munich), Jan Oblak (Atletico Madrid), Kevin Trapp (Eintracht Frankfurt), Hugo Lloris (Tottenham).

Bảo Ngọc