Southampton - Arsenal > 1-1: Hụt bước ở St Mary

"Pháo thủ" thành London không thể có được trận thắng thứ 9 liên tiếp ở mọi đấu trường khi bị Southampton cầm chân 1-1 ở cuộc đối đầu tại Ngoại hạng Anh diễn ra tối 23/10. Trận hòa đáng tiếc ở sân St Mary đã khiến mạch toàn thắng trên mọi đấu trường của thầy trò huấn luyện viên Arteta dừng lại ở con số 8.

Arsenal mở tỷ số phút 11 nhờ công của tiền vệ Granit Xhaka, nhưng họ chơi dưới sức trong hiệp 2 và để Stuart Armstrong gỡ hoà. Southampton thậm chí dồn lên nhằm kiếm ba điểm trong những phút cuối nhưng bất thành. Dù hoà, Arsenal vẫn đứng đầu Ngoại hạng Anh, với hai điểm nhiều hơn Man City. Còn Southampton nhảy 2 bậc lên thứ 15.

Hành quân tới sân St. Mary's với thành tích toàn thắng 6 trận liên tiếp gần đây trên mọi đấu trường, các cầu thủ Arsenal có thừa sự tự tin để hướng đến chiến thắng và tái lập khoảng cách 4 điểm nhiều hơn đối thủ Man City. Quyết tâm của "Pháo thủ" thành London được thể hiện qua việc họ chủ động đẩy rất cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

arsenal-1666574240.jpeg
Đây là trận hòa đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta ở Premier League mùa này

Với sự trở lại của 6 trụ cột Ramsdale, White, Saliba, Odegaard, Partey và Martinelli sau trận thắng PSV ở Europa League hồi giữa tuần, Arsenal có khởi đầu đầy thuận lợi trên sân Southampton. Đội bóng của huấn luyện viên Arteta sớm ghi bàn dẫn trước ở phút 11 khi tiền vệ Granit Xhaka dứt điểm cận thành từ đường tạt bóng của Ben White bên cánh phải. Tiền vệ Thuỵ Sĩ mừng bàn thứ tư qua 15 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Đoàn quân của Mikel Arteta còn phung phí thêm vài cơ hội, từ các pha bỏ lỡ của Gabriel Jesus hay Martinelli. Saka một lần đột phá vào sát cấm địa ở phút 29 rồi ngã xuống, nhưng anh bị phạt thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Pha quay chậm cho thấy tiền vệ 21 tuổi chủ động móc chân vào hậu vệ đối phương. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới khi bước vào giờ nghỉ, khi Southampton dù có thời điểm đẩy cao đội hình nhưng không tạo ra được pha bóng nguy hiểm nào.

“Pháo thủ” đã không thể duy trì lợi thế trong hiệp 2 khi Southampton đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Southampton chủ yếu tạo ra cơ hội từ tình huống cố định, nhưng bất ngờ gỡ hoà phút 65 từ phản công. Mohamed Elyounoussi nhận bóng bên phải, ngoặt vào trong rồi xẻ nách cho Stuart Armstrong chạy chéo xuống, rồi sút chìm về góc xa không cho Aaron Ramsdale cơ hội cản phá.

Các học trò của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl tiếp tục chơi hưng phấn sau bàn gỡ hòa 1-1. Trong khi đó, huấn luyện viên Arteta buộc phải điều chỉnh nhân sự khi hàng công khá bế tắc do Gabriel Martinelli và Saka bị phong tỏa. Sự có mặt của Kieran Tierney và Edward Nketiah dù giúp hàng công Arsenal khởi sắc hơn nhưng họ vẫn thiếu những đường chuyền quyết định để mang lại bàn thắng.

Với trận hòa này, Arsenal (28 điểm) vẫn đứng đầu bảng nhưng bị đội nhì bảng Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm sau 11 trận. Ở các trận đấu cùng giờ, Aston Villa đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Brentford sau khi sa thải huấn luyện viên Steven Gerrard. Leicester thoát khỏi nhóm cuối bảng khi nhấn chìm chủ nhà Wolves với trận thắng đậm 4-0, còn Fulham quật ngã Leeds 3-2 trên sân khách.

Bảo Ngọc