Sinner tiến sát ngôi vô địch Rogers Cup

Với chiến thắng trước Tommy Paul, hạt giống số 7 Jannik Sinner giành vé vào chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Rogers Cup, đồng thời tiến rất gần tới việc vô địch giải đấu này năm nay khi bên kia mành lưới trong trận sắp tới chỉ là tay vợt không được xếp hạt giống - Alex de Minaur.

Davidovich Fokina bước vào bán kết với thế nhỉnh hơn Alex de Minaur một chút khi cả 2 đều không được xếp hạt giống nhưng Fokina từng có lần vào tới chung kết một giải ATP 1000 là Monte Carlo 2022, trong khi với de Minaur, đây là lần đầu tiên anh đặt chân tới bán kết một giải đấu tầm cỡ này. Tuy nhiên, với phong độ đang rất tốt tại Rogers Cup - anh vừa vượt qua hạt giống số 2 Daniil Medvedev ở tứ kết và trước đó là Fritz - hạt giống số 8 ở vòng 3, de Minaur lại trở thành người hát bài ca chiến thắng khi hạ đối thủ người Tây Ban Nha khá dễ dàng 6-1, 6-3.

Anh sẽ gặp Jannik Sinner ở chung kết sau khi tay vợt người Italy thắng Tommy Paul 6-4, 6-4 ở trận bán kết còn lại. Đang giữ hạng 8 thế giới nhưng Sinner lại là tay vợt hạt giống duy nhất còn sót lại ở thời điểm này tại Rogers Cup, vì vậy, anh được đánh giá là có cơ hội rất cao vô địch ở cuộc so tài diễn ra đêm nay (13/8).

Hoàng Hà