SEA Games 31: Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không mạo hiểm?

Trước đối thủ nặng ký nhất ở bảng A, U23 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình nào để có thể giành ưu thế ngay trong trận mở màn…

danh-ssch-20-cau-thu-1651721372.jpg

Hai ngày trước trận đấu mở màn với U23 Indonesia, huấn luyện viên Park Hang-seo đã chốt danh sách 20 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Theo đó, ông Park chỉ giữ lại 3 tiền đạo trong đó có Nguyễn Tiến Linh, cầu thủ trên 23 tuổi được tăng cường và bộ đôi Hồ Thanh Minh - Nguyễn Văn Tùng. Hai thủ môn của đội tuyển U23 tại SEA Games 31 là Nguyễn Văn Toản và Quan Văn Chuẩn, trong khi Trịnh Xuân Hoàng được đăng ký trong danh sách dự phòng. Hàng hậu vệ của U23 Việt Nam gồm Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Lê Văn Xuân, Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng. Tuyến giữa ngoài bộ đôi Hùng Dũng - Hoàng Đức còn có Dụng Quang Nho, Nguyễn Hai Long, Huỳnh Công Đến, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Trọng Long.

Có thể coi đây chính là những cầu thủ tốt nhất mà huấn luyện viên Park Hang-seo tập hợp được sau quá trình dài sàng lọc, tuyển chọn qua các giải giao hữu. Tuy có lúc đã huy động quân số lên tới trên 40 cầu thủ lên tập trung cùng đội tuyển U23 nhưng tại SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ có thể sử dụng không quá 20 cầu thủ thi đấu. Trong thành phần tham dự SEA Games lần này, U23 Việt Nam có sự kết hợp giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm từng tham dự Vòng loại World Cup 2022 trong màu áo tuyển quốc gia và những cầu thủ trẻ từng thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2022 và vừa đăng quang ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022.

Trong số trên 20 tuyển thủ được huấn luyện viên Park Hang-seo lựa chọn thi đấu tại SEA Games 31, ngoài 3 cầu thủ trên 23 tuổi được tăng cường là bộ đôi tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh, bộ khung của đội tuyển U23 Việt Nam còn có thủ môn Nguyễn Văn Toản, các trung vệ Thanh Bình, Hoàng Anh và hậu vệ Văn Xuân… cũng gần như đã chắc suất trong đội hình chính. Ở thời điểm hiện tại, khi SEA Games 31 đã cận kề, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã xác định xong đội hình ra sân trận mở màn với U23 Indonesia.

u23-viet-nam-da-san-sang-cho-cac-tran-dau-tai-sea-games-31-1651721372.jpg
U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho các trận đấu tại SEA Games 31

U23 Việt Nam đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng và được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ngoài ra, ông Park cũng được biết tới với cách dùng người rất thực tế và linh hoạt để các tuyển thủ có thể chơi với nhiều sơ đồ khác nhau, tùy theo tính chất của các trận đấu và từng đối thủ. Dường như với huấn luyện viên Park Hang-seo, không vị trí nào là không thể thay thế, tuy nhiên, ở SEA Games lần này, chắc chắn ông Park sẽ không thể mạo hiểm. Đơn giải bởi với tư cách chủ nhà và đang là đương kim vô địch, U23 Việt Nam chính là mục tiêu để các đối thủ nhắm đến. Sẽ không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo khi phải bảo vệ tấm huy chương vàng giành được ở SEA Games trước. Ông Park thừa nhận, không chỉ các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam mà ngay cả bản thân cũng đang chịu áp lực sau thành tích ở cả đấu trường khu vực và châu Á. Các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu với tinh thần và ý chí cao hơn trước mọi đối thủ.

Ba năm trước tại SEA Games 30, ông Park đã có sự lựa chọn chính xác khi quyết định tăng cường Hùng Dũng và Trọng Hoàng, giúp đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu ấn tượng và giành được tấm huy chương vàng. Hy vọng tại SEA Games 31, U23 Việt Nam tiếp tục có sự khởi đầu tốt mà trước mắt chính là trận đấu quyết định với đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại bảng A, U23 Indonesia vào ngày 6/5.

Việt Hưng